Khánh Hòa: Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân

Xuân Hiếu 17/07/2020 10:24

Tối 16/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa và thị xã Ninh Hòa tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Khánh Hòa (16/7/1930 - 16/7/2020).

Lãnh Đạo tỉnh Khánh Hòa tham dự lễ kỷ niệm.
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tham dự lễ kỷ niệm.

Tới dự lễ có: Ông Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; ông Nguyễn Khắc Toàn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa; ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; ông Trần Ngọc Thanh,Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Khánh Hòa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, gần 700 đại biểu đại diện cho Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã cùng nhau ôn lại cuộc đấu tranh cách mạng bền bỉ, những chiến công hào hùng của Đảng bộ và nhân dân Khánh Hòa trong cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, trong đó có mốc son tiêu biểu là sự kiện lịch sử cuộc biểu tình ngày 16/7/1930 của nhân dân huyện Tân Định (nay là thị xã Ninh Hòa) chống thực dân Pháp và bọn phong kiến tay sai.

Buổi lễ cũng dành sự trân trọng, tưởng nhớ và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; các bậc cách mạng tiền bối, các chiến sĩ cộng sản kiên trung, các anh hùng liệt sĩ và đồng chí, đồng bào đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của quê hương, đất nước.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và thị xã Ninh Hòa tặng hoa và quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đã trao những bó hoa tươi thắm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Đại diện các cán bộ lão thành cách mạng cũng đã phát biểu, bày tỏ niềm tự hào đối với truyền thống hào hùng của quê hương, sự tin tưởng, hy vọng đối với thế hệ trẻ. Đại diện tuổi trẻ thị xã Ninh Hòa hứa quyết tâm nỗ lực đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Khánh Hòa đã trao quà cho một số gia đình chính sách tiêu biểu và đại diện thân nhân gia đình có người tham gia sự kiện 16/7/1930.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO