Khánh Hòa: Lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng cho 100% người dân ở địa bàn nguy cơ cao

Xuân Hiếu 09/08/2021 10:35

Ngày 9/8, ông Nguyễn Sỹ Khánh – Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, vừa có công văn chỉ đạo tiếp tục áp dụng các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân TP Nha Trang..

Được biết, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP Nha Trang đang diễn biến hết sức phức tạp, một số nơi chưa thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội, bỏ sót các trường hợp cần lấy mẫu xét nghiệm. Thực hiện theo chỉ đạo của Tỉnh ủy Khánh Hòa, UBND TP Nha Trang, theo đó yêu cầu 16 xã, phường có “nguy cơ rất cao” phải thực hiện việc lấy mẫu, xét nghiệm tầm soát cộng đồng thẩm định phòng, chống dịch Covid-19 kể từ 0h ngày 9/8 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, UBND TP Nha Trang yêu cầu tất cả người dân tại 16 xã, phường có “nguy cơ rất cao” trong thời gian này không ra khỏi nhà và tích cực hợp tác trong việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng.

Ngoại trừ các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ và trực chiến đấu, trực chống dịch, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu.

Lực lượng chức năng tại TP Nha Trang kiểm tra một số người dân ra đường không có lý do trong thời gian điểm TP Nha Trang, đang thực hiện giản cách xã hội theo Chỉ thị 16.

UBND TP Nha Trang giao Chủ tịch UBND các xã, phường chịu trách nhiệm phối hợp với Trung tâm Y tế TP Nha Trang và các cơ quan liên quan trong việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng thẩm định trên địa bàn theo kế hoạch, trường hợp người dân không chấp hành, cố tình né tránh việc lấy mẫu xét nghiệm, phải xử lý nghiêm theo quy định.

Phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan và các xã, phường đảm bảo cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng cho 100% người dân ở địa bàn nguy cơ cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO