Khánh Hòa: Mặt trận các cấp tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền

Thùy Trang 06/12/2019 16:59

Sáng 6/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam tổ chức buổi Tham luận Tọa đàm về việc hoạt động góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ Việt Nam các cấp ở địa phương, thực trạng và giải pháp.

Khánh Hòa: Mặt trận các cấp tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tới dự và chủ trì hội nghị có ông Lê Mậu Nhiệm, Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học thuộc UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Huỳnh Mộng Giang, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa; gần 100 đại biểu đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND cùng các ban ngành đoàn thể tham dự…

Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Mặt trận các cấp. Xác định rõ vị trí, vai trò của mình, trong quá trình hoạt động, Mặt trận các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên góp ý thường xuyên, định kỳ và đột xuất bằng nhiều hình thức khác nhau với hàng trăm ý kiến đối với các cấp ủy đảng, chính quyền về những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa trình bày Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác Mặt trận năm 2019; chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh năm 2020; kết quả Mặt trận tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền năm 2019; cũng như rất nhiều ý kiến tham luận đóng góp về công tác phối kết hợp giữa Đảng, Chính quyền và Mặt trận các cấp, đóng góp tích cực vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, giữ vững quốc phòng, an ninh ở địa phương.

Trong năm 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam và tổ chức thành viên các cấp đã chủ động trong công tác thăm hỏi, động viên, chăm lo và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đồng bào dân tộc, tôn giáo, người có uy tín. Công tác triển khai xây dựng nhà Đại đoàn kết được thực hiện nghiêm túc, có chất lượng. Công tác giám sát ngày càng nề nếp, bài bản, rõ quy trình, nội dung phù hợp với những vấn đề địa phương và người dân quan tâm. Công tác phản biện xã hội được tổ chức sâu rộng và chất lượng hơn. Công tác phối hợp giữa Mặt trận với HĐND, UBND và các đơn vị liên quan trong các hoạt động ngày càng chặt chẽ, hiệu quả. Đặc biệt, công tác tổ chức tiếp xúc cử tri, đối thoại trực tiếp với nhân dân, các kỳ họp HĐND và trong thực hiện các chương trình phối hợp chặt chẽ. Chính vì vậy, những ý kiến của cử tri do Mặt trận tổng hợp đã phản ánh toàn diện đến cấp ủy, chính quyền, góp phần nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, hướng đến sự hài lòng của nhân dân.

Với những kết quả đạt được trong tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, Mặt trận các cấp đã tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của mình trong hệ thống chính trị của tỉnh Khánh Hòa, là cầu nối gần nhất giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Mặt trận các cấp tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO