Khánh Hòa, Phú Yên lao đao sau bão

Văn Nhất 04/11/2017 17:14

Chiều 4/11, lãnh đạo Trạm Biên phòng Hòn Rớ, TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, theo thống cơ sơ bộ ít nhất 10 tàu cá (tàu mũi nhọn) có công suất 50 CV trở xuống đang neo đậu xung quanh cảng cá Hòn Rớ bị bão số 12 đánh chìm. Riêng các tàu công suất lớn hiện vẫn an toàn, không bị thiệt hại.



Tàu cá của ngư dân bị chìm tại cảng Hòn Rớ, TP. Nha Trang.

Theo ghi nhận PV, trước khu vực cảng Hòn Rớ nhiều tàu cá bị chìm, chỉ nổi một phần cabin. Hầu hết là tàu mũi nhọn, có giá trị từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.

Nhiều ngư dân cho biết, mặc dù trước khi bão số 12 đổ bộ vào bờ, họ đã neo đậu, buộc dây cẩn thận nhưng do gió to, mưa lớn đã đánh úp tàu. Hiện nay các chủ tàu ở đây đang đợi thời tiết ổn định mới tính đến trục vớt.

Còn theo BCH PCTT-TKCN tỉnh Khánh Hòa cho biết, theo thông tin cứu hộ, cứu nạn từ người dân và chính quyền địa phương có 28 người dân đi trên các bè gỗ bị vỡ và đang mắc kẹt tại tại mũi Hòn Gà, Hòn Dung, xã Vạn Thạnh (8 người) và mũi Hòn Già (30 người), xã Vạn Hưng ( thuộc huyện Vạn Ninh). Những người này đang bị ướt và nhiễm lạnh, không có thực phẩm, nguy cơ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và tính mạng là rất lớn. Vì vậy, BCH PCTT-TKCN đề nghị BCH Bô Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng phối hợp cơ quan chức năng khẩn trương ứng cứu.

Riêng tại Phú Yên: Ngày 4/11, cơn bão số 12 đã đổ bộ vào địa bàn tỉnh Phú Yên gây ra mưa to và gió lớn. Thiệt hại nhiều cây xanh tại các khu vực đô thị, khu dân cư. Lũ cũng đang lên rất nhanh trên các sông.


Bè nuôi tròng thủy sảng của người dân bị trôi trên biển.

Tính đến 9 giờ 30 phút ngày 4/11, đã có 1 người bị mất tích và 4 người bị thương. Theo thống kê chưa đầy đủ nhưng đã có 946 ngôi nhà của người dân và trụ sở các cơ quan, đơn vị bị tốc mái.

Tại thành phố Tuy Hòa, gió bắt đầu mạnh lên từ gần 2 giờ sáng. Dọc các tuyến đường chính của thành phố Tuy Hòa, cây xanh, các pano quảng cáo bị ngã đổ cộng với lượng mưa lớn làm đường ngập khiến giao thông đi lại rất khó khăn.

Hệ thống giao thông cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuyến đường sắt Bắc Nam đã bị tắc nghẽn, 2 tàu hàng bị mắc kẹ tại ga Đông Tác và ga Hòa Đa. Một số tuyến quốc lộ bị ngập sâu từ 0,5 đến 1m. Riêng quốc lộ 1, xe vẫn có thể lưu thông được nhưng hạn chế tốc độ.

Nhiều trụ điện của đường dây 22kV đã bị gãy đỗ. Công ty Điện lực Phú Yên đã phải cắt điện toàn thành phố để đảm bảo an toàn. Cho đến thời điểm này điện vẫn chưa được khôi phục trở lại.

Mặc dù đã vào nơi tránh trú an toàn nhưng nhiều tàu thuyền của ngư dân bị chìm do sóng biển đánh quá mạnh. Cụ thể: thị xã Sông Cầu có 22 chiếc; huyện Tuy An có 4 chiếc, huyện Đông Hòa có 3 chiếc.

Trước khi bão số 12 đổ bộ vào, tỉnh Phú Yên đã yêu cầu các hồ thủy điện phải cho xả nước đón lũ, nhưng 2 hồ thủy điện là Sông Ba Hạ và Sông Hinh nước đã dâng đến mực nước thiết kế, buộc phải xả lũ.

Lưu lượng xã lũ hiện nay cụ thể là: thủy điện Sông Ba Hạ: 5.600 m3/giây và thủy điện Sông Hinh là 1254m3/giây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa, Phú Yên lao đao sau bão

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO