Khánh Hòa: Số ca nhập viện vì sốt xuất huyết tăng mạnh

Xuân Hiếu 02/10/2022 09:00

Ngày 2/10, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết, trong mấy tuần qua, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa liên tục tiếp nhận nhiều bệnh nhân mắc sốt xuất huyết (SXH) nhập viện điều trị, số bệnh nhân SXH điều trị nội trú tại bệnh viện này có ngày lên tới 50 đến 60 người/ngày.

Bện nhân điều trị sốt xuất huyết, tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa.

Theo Bác sĩ chuyên khoa I Đặng Quý Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa cho biết, từ đầu tháng 7 đến nay, bệnh SXH bùng phát trở lại trên địa bàn thị xã Ninh Hòa cao, với số lượng bệnh nhân nhập viện điều trị tăng lên rõ rệt.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, bệnh viện đã tiếp nhận 143 ca, trong đó có 2 ca nặng và 3 ca cảnh báo, trong tháng 7 ghi nhận 117 ca, trong đó có 8 ca nặng, 14 ca cảnh báo. Đến tháng 8, có 162 ca nhập viện, trong đó 10 ca nặng, 13 ca cảnh báo, đặc biệt có 4 ca nặng phải chuyển viện. Trong 20 ngày đầu tháng 9, khoa ghi nhận 161 ca, trong đó 17 ca nặng, 14 ca cảnh báo và chuyển viện 3 ca.

Các bệnh nhân đều cư trú rải rác ở tất cả các xã, phường của Thị Xã, trong đó nhiều nhất là xã Ninh Bình (64 ca), P.Ninh Đa (58 ca), Ninh Phước, Ninh Phú, Ninh Thượng (43 ca), Ninh An (32 ca), Ninh Phụng (31 ca)… Số bệnh nhân nhập viện mắc SXH thường tập trung ở nhóm đối tượng trẻ em. Những trường hợp có chuyển biến nặng và cảnh báo thường rơi vào trẻ thừa cân, phụ nữ mang thai và người có bệnh lý nền.

Những trường hợp nặng, vượt quá khả năng sẽ được bệnh viện chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. Bệnh viện còn phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa trong việc kiểm soát dịch bệnh, phun hóa chất để phòng bệnh cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Số ca nhập viện vì sốt xuất huyết tăng mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO