Khánh Hòa tăng cường phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ

Xuân Hiếu 07/08/2022 14:10

Ngày 7/8, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa có công văn gửi Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức, đoàn thể, sở, ban, ngành và UBND huyện, thị, thành phố về việc triển khai Công điện 680/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.

Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố khẩn trương quán triệt, chỉ đạo thông suốt, quyết liệt, huy động các cấp, ngành, đoàn thể tham gia vào công tác phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh Khánh Hòa về công tác nói trên.

Sở Y tế Khánh Hòa phối hợp với các sở, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ dịch ngay tại các cửa khẩu, trong cộng đồng, phát hiện sớm, điều trị kịp thời người mắc, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong, xử lý triệt để ổ dịch, sẵn sàng thuốc, trang thiết bị, nhân lực, kinh phí để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, tiếp nhận và điều trị các trường hợp mắc bệnh.

Chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản đáp ứng, tổ chức diễn tập theo các tình huống để sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp dịch bệnh xảy ra.

Tập huấn cho cán bộ nhân viên y tế các tuyến. Đồng thời, UBND tỉnh Khánh Hòa củng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan truyền thông tới người dân, cộng đồng bằng nhiều hình thức về tình hình dịch bệnh và các biện pháp dự phòng dịch bệnh đậu mùa khỉ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, lưu ý khuyến cáo người dân phải chủ động khai báo với các cơ quan y tế khi có triệu chứng nghi ngờ, mắc bệnh; thiết lập đường dây nóng, nơi tiếp nhận thông tin để tư vấn, hỗ trợ người dân về bệnh đậu mùa khỉ như hiên nay.

UBND tỉnh Khánh Hòa kêu gọi mọi người dân tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền tổ chức các biện pháp phòng, chống dịch đậu mùa khỉ theo hướng dẫn của ngành y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa tăng cường phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO