Khánh Hòa tổ chức dâng hương tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Thùy Trang 14/03/2022 16:29

Sáng ngày 14/3, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lê dâng hương tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm), nhân sự kiện 34 năm ngày hy sinh của 64 chiến sĩ đã anh dũng hy sinh để bảo về chủ quyền thiêng liên của đất nước ở đảo đá Gạc Ma, thuộc huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa dâng hương tại Khu tưởng niệm các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trên đảo Gạc Ma.

Tham dự buổi lễ có ông Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo huyện Cam Lâm, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và một số thân nhân liệt sĩ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa và cùng ôn lại sự kiện Gạc Ma diễn ra vào ngày 14/3/1988, cũng như hành động anh dũng của các chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã hy sinh thân mình để bảo vệ đảo, bảo vệ lá cờ thiêng liêng của Tổ quốc. Trong trận chiến đó, đã có 64 chiến sĩ hải quân ngã xuống. Tại đảo Gạc Ma, những người lính Hải quân nhân dân Việt Nam đã đồng lòng bảo vệ lá cờ Tổ quốc cắm trên đảo đến hơi thở cuối cùng, qua đó khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Khu tưởng niệm các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh tại đảo Đá Gạc Ma

Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma được xây dựng và đi vào hoạt động từ tháng 7/2017. Nơi đây, gồm 5 khu vực: Quảng trường lối vào; Tượng đài chiến sĩ Gạc Ma; Khu trưng bày ngầm; Mộ gió và Quảng trường Hòa bình; Con đường hoài niệm. Những năm qua, khu tưởng niệm đã trở thành một địa chỉ đỏ, một biểu tượng thiêng liêng của lòng yêu nước, yêu biển đảo quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa tổ chức dâng hương tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO