Khánh Hòa: Tổng kết Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Thùy Trang 30/03/2022 17:22

Ngày 30/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, đã tổ chức hội nghị tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021 và triển khai kế hoạch 50-KH/TU về việc thực hiện Cuộc vận động trong tình hình mới.

Hội nghị tổng kết Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" ở Khánh Hòa.

Trong những năm qua, triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được những kết quả quan trọng, phát huy được mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển.

Năm 2021 do dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trong cộng đồng, nên công tác hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng các phần mềm tiện ích, nghiệp vụ thương mại điện tử, mô hình công nghệ 4.0 được quan tâm, chú trọng. Đặc biệt, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn hàng năm đã tạo điều kiện cho người dân nông thôn được tiếp cận với các sản phẩm hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng, có giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội…

Phát biểu tại hội nghị, bà Huỳnh Thị Phượng, Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh cho biết: Ban Thường trực MTTQ tỉnh đề nghị tất cả các ngành chức năng, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông; các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Khuyến khích, động viên người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn ưu tiên sử dụng nguyên liệu, vật liệu và các yếu tố đầu vào là sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam…

Thúc đẩy sử dụng ngày càng nhiều hàng hóa, dịch vụ Việt Nam và của tỉnh có chất lượng tốt, cũng như thực hiện tốt Cuộc vận động thích ứng với sự phát triển trong tình hình mới.

Mặt khác, các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh công tác kiểm tra phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo chất lượng. Vận động nhân dân phát huy vai trò giám sát, phát hiện, tố giác các hành vi gian lận trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa.

Kịp thời tuyên truyền biểu dương, khen thưởng, phát huy, nhân rộng những mô hình, điển hình tiên tiến trong các tổ chức, cơ quan, đơn vị thực hiện tốt Cuộc vận động.

Hội nghị cũng đã thống nhất bổ sung, kiện toàn Ban Chỉ đạo Cuộc vận động ”Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo Quyết định số 353-QĐ-TU của Tỉnh ủy Khánh Hòa ngày 6/1/2022. Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng ban.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Tổng kết Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO