Khánh Hòa: Từ mai, toàn bộ học sinh đi học trở lại

Thùy Trang 31/10/2021 10:54

Theo thông báo chính thức của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa cho biết: Từ ngày 1/11 tất cả các cấp học trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa sẽ đến trường để trực tiếp giảng dạy và học tập. Trong đó học sinh cấp 2 và cấp 3 đã được đi học từ trước.

Học sinh Trường tiểu học Phước Hải I đang xét nghiệm Covid-19 cho học sinh trước khi tới trường.

Để đảm bảo an toàn cho các em đến trường, các địa phương đang khẩn trương chuẩn bị trường, lớp và các điều kiện cần thiết để đón học sinh tiểu học, mầm non quay lại trường vào ngày 1/11, các trường THCS, THPT và các trung tâm GD thường xuyên trên địa bàn toàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục tổ chức dạy học thông qua các hình thức như: Dạy học trực tiếp; kết hợp giữa dạy trực tiếp và trực tuyến; thực hiện giãn cách theo quy định, bảo đảm an toàn trong trường học.

Đối với các cơ sở GD mầm non, các trường tự đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19, xếp loại “Thực hiện tốt”, “Thực hiện khá” theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học trên địa bàn tỉnh thì được phép tổ chức dạy học và bán trú bình thường. Đối với cấp tiểu học, tổ chức dạy học trực tiếp, bảo đảm thực hiện giãn cách theo quy định.

Trao đổi với chúng về công tác chuẩn bị cho học sinh tiểu học và mầm non đến trường trực tiếp học tập, ông Trần Nguyên Lập, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang cho biết: Hiện nay Phòng đã triển khai công tác kiểm tra thực tế tới tất cả các trường trên địa bàn TP Nha Trang như kiểm tra cơ sở vật chất, phun độc khử trùng bảo đảm các điều kiện cần thiết để đón học sinh tới trường.

Bên cạnh đó, các trường luôn sẵn sàng linh hoạt chuyển đổi giữa các phương án dạy học trong từng điều kiện khác nhau theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT.

Trong đó, khối lớp 1 sẽ chia đôi mỗi lớp, học trong 2 buổi khác nhau; các khối lớp còn lại bảo đảm sĩ số không vượt quá 30 HS/lớp, các lớp có sĩ số đông bắt buộc phải chia đôi lớp, học hai buổi mỗi ngày. Khi tan học sẽ cho từng lớp ra về theo khung giờ khác nhau để tránh tập trung đông học sinh cùng lúc; mở thêm cổng phụ để phụ huynh đưa, đón con em bảo đảm giãn cách...

Nhà trường cũng đã trang bị thêm các máy đo thân nhiệt, máy rửa tay sát khuẩn cho giáo viên và học sinh.

Hiện nay tất cả các trường tiểu học và mầm non, đã tổ chức xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh, sẽ hoàn tất trong ngày 31/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Từ mai, toàn bộ học sinh đi học trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO