Khánh Hòa: Tưởng niệm 80 năm ngày mất của bác sĩ Alexandre Yersin

Xuân Hiếu 02/03/2023 10:11

Chiều 1/3, Hội Ái mộ bác sĩ A. Yersin tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ tưởng niệm 80 năm ngày mất của bác sĩ A.Yersin (1-3-1943 - 1-3-2023) tại Công viên A. Yersin (TP. Nha Trang) và khu mộ của ông (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm).

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm 80 năm ngày mất của bác sĩ Alexandre Yersin.

Đến dự có; ông Trần Mạnh Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Khánh Hòa; ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Đại sứ Thụy sĩ tại Việt Nam Thomas Gass.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại tiểu sử và những cống hiến to lớn của bác sĩ A. Yersin đối với ngành y học, nông nghiệp Việt Nam cũng như công lao tìm ra những vùng đất mới; dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại Công viên A. Yersin và mộ phần của bác sĩ A. Yersin tại xã Suối Cát, huyện Cam Lâm; viếng nhà làm việc của bác sĩ A. Yersin - Di tích lưu niệm Quốc gia tại chùa Linh Sơn Pháp Ấn ở xã Suối Cát, huyện Cam Lâm để bày tỏ lòng biết ơn và tình cảm yêu quý dành cho ông.

Được biết, Bác sĩ A. Yersin sinh ngày 22/9/1863 tại Thụy Sĩ. Ông là bác sĩ, nhà vi khuẩn học và cũng là nhà thám hiểm. Năm 1891, ông đến Nha Trang làm việc và sinh sống cho đến ngày mất. Ông là người tìm ra vi trùng dịch hạch và đồng nghiên cứu, sản xuất thành công huyết thanh chữa trị; là người sáng lập Viện Pasteur Nha Trang và Trường Y khoa ở Hà Nội (nay là Trường Đại học Y Hà Nội). Ông cũng là người trồng thí nghiệm nhiều loại cây công nghiệp, dược liệu ở Suối Dầu; là người phát hiện ra Hòn Bà (Khánh Hòa), cao nguyên Lang Biang (Lâm Đồng).

Năm 2013, A. Yersin được Chính phủ truy tặng danh hiệu Công dân danh dự Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Tưởng niệm 80 năm ngày mất của bác sĩ Alexandre Yersin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO