Khánh thành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, không thu phí trong 2 tháng

Theo chủ đầu tư, khi đưa vào hoạt động chính thức (7h30 ngày 30/4/2022), tuyến cao tốc sẽ không thu phí trong khoảng 60 ngày.

Sáng 27/4, UBND tỉnh Tiền Giang và Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã phối hợp tổ chức khánh thành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Tuyến cao tốc có tổng chiều dài hơn 51 km, nằm hoàn toàn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cùng tổng mức đầu tư là 12.668 tỷ đồng.

Đây là tuyến đường nằm trên trục cao tốc Bắc Nam với điểm đầu nối cao tốc TP HCM - Trung Lương tại nút giao Thân Cửu Nghĩa, điểm cuối là nút giao An Thái Trung gần chân cầu Mỹ Thuận 2 (đang thi công).

Theo kế hoạch, tuyến cao tốc này được đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm áp lực lưu lượng xe cho quốc lộ 1A vốn đã quá tải, đồng thời rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh miền Tây đi TP HCM và ngược lại. 

Dự án khởi công từ năm 2009, đến năm 2018, sau gần 10 năm đình trệ với 2 lần thay đổi nhà đầu tư, 3 lần thay đổi tổng mức đầu tư, 4 lần lùi thời hạn hoàn thành thì dự án này chỉ mới hoàn thành được hơn 10% tiến độ.

Năm 2019, Tập đoàn Đèo Cả tham gia quản trị, điều hành dự án, kể từ đây tiến độ thi công được đẩy nhanh và đã thông tuyến đúng theo cam kết với Chính phủ.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức được đưa vào sử dụng.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức được đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cho biết thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Chính phủ đang tập trung chỉ đạo quyết liệt phấn đấu hoàn thành 3.000 km đường cao tốc vào năm 2025 và 5.000 km đường cao tốc vào năm 2030. Tuy nhiên, hiện nay mới hoàn thành khoảng 1.170km đường cao tốc.

Ngoài ra, Phó thủ tướng cũng đánh giá cao vai trò, tầm quan trọng của tuyến cao tốc này với khu vực đồng bằng sông Cửu Long và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là tiền đề tiếp theo để đẩy nhanh xây dựng các tuyến cao tốc khác.

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tạo sinh kế thoát nghèo

Tạo sinh kế thoát nghèo

Đô thị hóa nhanh kèm theo chênh lệch giàu nghèo ngày càng phân hóa đặt ra thách thức rất lớn đối với các đô thị, trong đó có TP HCM về việc tạo sinh kế thoát nghèo ...
Tài xế công nghệ, shipper lao đao vì giá xăng

Tài xế công nghệ, shipper lao đao vì giá xăng

Là nhóm đối tượng chịu tác động nhiều nhất của việc điều chỉnh giá xăng dầu, thời gian qua hàng nghìn tài xế xe ôm, tài xế giao hàng (shipper) gặp khó khăn khi giá ...

Xem nhiều nhất