Khắp nơi chúc mừng ngày truyền thống Mặt trận

Lê Na 14/11/2015 20:51

Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2015), lãnh đạo chính quyền các cấp cùng các tầng lớp nhân dân đã tới thăm và chúc mừng người Mặt trận ở khắp các tỉnh thành trên cả nước với tình cảm và sự ghi nhận cho những đóng góp bền bỉ của tổ chức Mặt trận trong sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc.

Khắp nơi chúc mừng ngày truyền thống Mặt trận

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Lào Cai Giàng Seo Vần trao tặng
Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc cho các cá nhân tiêu biểu.

Lịch sử 85 năm cho thấy, Mặt trận là người đại diện hết sức xứng đáng cho cho nhân dân, đại diện cho đồng bào.

Trong không khí kỷ niệm, người Mặt trận ở khắp các tỉnh thành đang thực sự sống trong những ngày kỷ niệm đáng nhớ.

Ông Trần Phùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ, từ nhiều ngày qua, Trụ sở của MTTQ tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhận được rất nhiều lẵng hoa, những lời chúc mừng, động viên thăm hỏi của các vị lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo Trung ương, nguyên lãnh đạo tỉnh, Mẹ Việt Nam anh hùng, lãnh đạo các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, các vị chức sắc tôn giáo, nhân sĩ, trí thức và đại diện các tầng lớp nhân dân.

“Chúng tôi đang sống trong những ngày kỷ niệm đáng nhớ. Đặc biệt là những những lời chúc mừng, những bó hoa tươi thắm là những món quà tấm lòng từ khắp nơi gửi về như một lời nhắn nhủ, động viên chúng tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa, xứng đáng với truyền thống 85 năm” ông Trần Phùng chia sẻ.

Cũng theo ông Trần Phùng, để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ VIII xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế theo hướng đô thị “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trong thời gian tới dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, Mặt trận các cấp tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ chủ yếu như làm tốt hơn nữa công tác tập hợp đoàn kết các tầng lớp nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh. Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục quan tâm, có trách nhiệm chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cùng với cấp ủy, chính quyền lo cho dân, trân trọng, tôn vinh những đóng góp cống hiến của nhân dân.

Khắp nơi chúc mừng ngày truyền thống Mặt trận - 1

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tặng hoa
chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đặc biệt Mặt trận Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội để mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đều xuất phát từ nguyện vọng chính đáng của nhân dân, để các chương trình mục tiêu của Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh sớm đi vào cuộc sống, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân.

Hoà chung với niềm vui, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Mặt trận, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức tổng kết 20 năm thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư", 15 năm thực hiện cuộc vận động "Ngày vì người nghèo".

Khắp nơi chúc mừng ngày truyền thống Mặt trận - 2

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Giang Ngô Sách Thực trao tặng
Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” cho các cá nhân tiêu biểu.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực của cán bộ MTTQ các cấp trong tỉnh trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Đoàn kết là một truyền thống quý báu của dân tộc ta, được hun đúc trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước, MTTQ các cấp cần tiếp tục củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, phát huy tinh thần dân chủ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, chủ động thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội… nhằm góp phần xây dựng tỉnh Bắc Giang ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã biểu dương 85 tấm gương tiêu biểu có nhiều công lao đóng góp trong công tác Mặt trận.

Trong không khí xúc động, ông Ngô Sách Thực, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Giang chia sẻ, những lời động viên, thăm hỏi của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các cơ quan sở, ban ngành và các tầng lớp nhân dân trong những ngày qua đã tạo cho chúng tôi thêm động lực để không ngừng củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội, hướng mạnh mọi hoạt động về cơ sở, khu dân cư và hộ gia đình, đồng thời quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận, đoàn thể có tâm, có tầm được Đảng tin, dân mến.

Tự hào về truyền thống lịch sử 85 năm qua của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tại Lào Cai, ông Giàng Seo Vần, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Lào Cai cho biết, trong thời gian tới, Mặt trận Lào Cai tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc, chung sức, đồng lòng với các cấp uỷ đảng, chính quyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội và quốc phòng – an ninh mà Đại hội đảng bộ các cấp trong tỉnh đã đề ra, góp phần vào sự ổn định, phát triển trong khu vực, sớm đưa Lào Cai trở thành tỉnh phát triển của khu vực Tây Bắc.

Chúc mừng người làm Mặt trận Lào Cai trong những ngày kỷ niệm đáng nhớ, ông Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Lào Cai cho rằng, MTTQ các cấp tỉnh Lào Cai luôn xứng đáng là tổ chức tập hợp mạnh mẽ nhất các giai tầng xã hội, các dân tộc và tôn giáo, các đoàn thể và tổ chức xã hội, có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai.

Để xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai, trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lào Cai đề nghị MTTQ tỉnh Lào Cai và các tổ chức thành viên tiếp tục tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân để xây dựng Lào Cai phát triển.

Đồng thời, nâng cao vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, nhất là vai trò giám sát và phản biện trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đặc biệt là chuẩn bị tốt các điều kiện cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khắp nơi chúc mừng ngày truyền thống Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO