Khẩu trang tăng giá gấp 3 lần, dân chạy đôn đáo vẫn không có hàng để mua

Theo Dân trí 31/01/2020 09:38

Chỉ trong ngày 30/1 một cửa hàng thuốc ở khu vực Hà Đông (Hà Nội) đã bán được khoảng 4 nghìn khẩu trang y tế, trong khi nhiều nơi buộc phải treo biển hết hàng.

Tối ngày 30/1 (tức ngày mùng 6 Tết Âm lịch), anh Nguyễn Văn Nam (Đông Anh, Hà Nội) chạy xe máy 5 cửa hàng thuốc mới tìm mua được 5 hộp khẩu trang y tế cho cả nhà. Tuy nhiên, so với ngày thường, giá bán khẩu trang đã tăng lên gấp 2 lần, nhiều nơi còn từ chối bán lẻ cho khách.

“Một bịch khẩu trang 50 chiếc ngày thường có giá chỉ 70 nghìn đồng thì giờ tăng lên 150 nghìn. Trong khi đó, một số loại khẩu trang 3 - 4 lớp giá đẩy lên gấp 2-3 lần mà vẫn không có bán. Nhiều nhân viên bán thuốc còn tuyên bố: “không mua nhanh là hết”, anh Nam nói.

Khẩu trang tăng giá gấp 3 lần, dân chạy đôn đáo vẫn không có hàng để mua

Anh Nguyễn Văn Nam (Đông Anh, Hà Nội) phải chạy xe máy 5 cửa hàng thuốc mới tìm mua được 5 hộp khẩu trang y tế.

Chia sẻ với PV, một dược sỹ bán thuốc tại khu vực Hà Đông (Hà Nội) cho hay, chỉ trong ngày 30/1 cửa hàng đã bán được khoảng 4 nghìn chiếc khẩu trang y tế. Đến tối cùng ngày, toàn bộ các loại khẩu trang của cửa hàng đều trong tình trạng hết hàng, dù các nhân viên liên tục gọi điện “hối thúc” đại lý đặt hàng.

“Chúng tôi đã gọi điện khắp các đầu mối, công ty đặt thêm khẩu trang cho khách nhưng tất cả các nơi đều thông báo “cháy hàng”, chưa biết bao giờ có”, người này nói.

Nhân viên nhà thuốc này cũng thừa nhận, do hàng hiếm nên giá bán được đẩy lên cao từ 20-30% so với ngày thường. Ví dụ 1 hộp khẩu trang 5 chiếc loại 3 lớp ngày thường khoảng 16 nghìn đồng thì giờ tăng lên là 40-50 nghìn đồng/ hộp; loại khẩu trang 3D của Nhật Bản ngày thường bán 15 nghìn chiếc, giờ tăng lên 30-40 nghìn đồng/ chiếc.

Khẩu trang tăng giá gấp 3 lần, dân chạy đôn đáo vẫn không có hàng để mua - 1

Không chỉ riêng nhà thuốc, nhiều siêu thị, cửa hàng tiện ích ở Hà Nội các quầy hàng bán khẩu trang đều hết hàng.

“Nhu cầu người mua tăng gấp 3-5 lần so với ngày thường. Giá cao là do các đầu mối cung cấp tăng giá nên các nhà thuốc bắt buộc phải tăng giá bán theo. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại toàn bộ các loại khẩu trang đều đã hết hàng và cũng chưa biết đến bao giờ thì có hàng mới về”, người này nói.

Trên mạng xã hội, nhiều người bán hàng online cũng liên tục đăng bài gom hàng, rao bán các loại khẩu trang y tế, than hoạt tính được xách tay từ nước ngoài. Dù giá cao song vẫn rất nhiều người đặt mua với số lượng lớn.

Khẩu trang tăng giá gấp 3 lần, dân chạy đôn đáo vẫn không có hàng để mua - 2

Nhiều chủ hàng bán online cũng liên tục thông báo hết hàng khẩu trang.

Vừa đăng bài chào bán loại khẩu trang N95 của Mỹ, chị Phương Anh (Mỹ Đình, Hà Nội) đã nhận được khoảng 100 đơn đặt hàng. Sau 2 tiếng người bán này phải khóa bình luận và để chế độ ẩn bài viết vì có quá nhiều người gọi điện, nhắn tin.

“Tôi chỉ gom được khoảng 60 hộp khẩu trang, không đủ hàng để trả khách”, chị Phương Anh nói.

Khẩu trang tăng giá gấp 3 lần, dân chạy đôn đáo vẫn không có hàng để mua - 3

Giá bán khẩu trang được đẩy lên cao gấp 2-3 ngày thường nhưng nhiều nơi vẫn không có hàng để bán.

Không chỉ khẩu trang y tế, các loại nước rửa tay sát khuẩn, nước súc miệng… cũng đồng loạt hết hàng, giá bán tăng gấp 2- 3 lần ngày thường.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12.2019.

Tính đến thời điểm này, toàn thế giới có 170 người tử vong với hơn 7.800 người nhiễm bệnh, trong đó hơn 7.000 người là ở Trung Quốc.

Đến 15h ngày 30/1, đã phát hiện 3 người Việt Nam nhiễm virus Corona. Một ở Thanh Hóa đang điều trị ở Bệnh viện tỉnh Thanh Hóa, 2 trường hợp ở Bệnh viện Nhiệt Đới cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội). 3 trường hợp này kết quả xét nghiệm đều dương tính với virus Corona. Cả 3 người này đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc ít ngày trước.

Như vậy đến nay Việt Nam có 5 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp là người Trung Quốc đã chữa trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (người con đã âm tính, người bố đã ổn định, đang theo dõi điều trị).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩu trang tăng giá gấp 3 lần, dân chạy đôn đáo vẫn không có hàng để mua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO