Khen thưởng 2 CSGT hú còi mở đường cho taxi chở sản phụ đẻ rớt

29/03/2021 19:14

Nghe tài xế trình bày có bà bầu đẻ rớt trên ô tô, 2 CSGT lập tức mở đèn, hú còi mở đường để tài xế đưa sản phụ cùng cháu bé đến bệnh viện kịp thời.

Đại tá Nguyễn Văn Tiến, Trưởng Công an quận 5, trao thưởng cho hai CSGT có nghĩa cử cao đẹp.

Hai CSGT có hành động đẹp kịp thời đó là Đại úy Nguyễn Trung Hiếu và Đại úy Đỗ Huỳnh Trung Quân - cán bộ Đội CSGT trật tự Công an quận 5, TP HCM.

Sáng 29/3, Công an quận 5 đã trao khen thưởng cho 2 CSGT nói trên vì đã có nghĩa cử cao đẹp, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác và nêu gương người tốt, việc tốt.

Chia sẻ với phóng viên, Đại úy Hiếu cho biết, sáng ngày 26/3, anh cùng Đại úy Quân làm nhiệm vụ tại giao lộ Võ Văn Kiệt - An Bình (quận 5) thì tài xế Lê Minh Thanh (31 tuổi, quê Đồng Nai) điều khiển ô tô chở một sản phụ đang chuyển dạ đến "cầu cứu" vì đường quá đông xe.

Không một phút chần chừ, anh cùng đồng nghiệp dùng hai mô tô đặc chủng hú còi mở đường hơn 2km cho ô tô đến Bệnh viện Đại học Y dược cơ sở 1.

"Lúc đó tôi chỉ nghĩ đến việc đưa người phụ nữ và em bé đến bệnh viện nhanh nhất để các bác sĩ, nhân viên y tế có chuyên môn hơn xử lý cấp cứu", Đại úy Hiếu nhớ lại.

Còn theo chia sẻ của tài xế Thanh, xe xuất phát từ Đồng Nai và vừa đi hết cao tốc Long Thành - Dầu Giây - TP HCM thì đôi chân anh bắt đầu run lên khi nghe người phụ nữ la đau.

Sau đó, xe vào thành phố được vài kilomet, tiếng khóc chào đời của em bé bất ngờ vang lên khiến anh Thanh hoảng hốt vì đường lúc này quá đông xe và nhiều đèn đỏ.

"Thấy hai anh CSGT bên đường, tôi liền tấp vào và xuống trình bày sự việc thì ngay lập tức 2 tiếng còi hú vang lên để cho tôi có thể di chuyển một cách nhanh nhất đến bệnh viện", tài xế Thanh kể lại.

Nói về hành động đẹp của hai CSGT, Đại tá Nguyễn Văn Tiến, Trưởng Công an quận cho biết, đây là hành động bình thường của cán bộ, chiến sĩ trong quá trình công tác.

"Tất cả cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều được quán triệt phương châm vì nhân dân phục vụ nên gặp tình huống tương tự thì cũng sẽ hành động giống như vậy", Đại tá Tiến cho hay.

Nhờ hành động mở đường kịp thời của hai CSGT mà sản phụ và em bé đều khỏe mạnh.

Cùng ngày hôm nay, Công an quận 5 đã khen thưởng cho Đội Cảnh sát kinh tế, Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ; Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội vì đã thành tích xuất sắc trong công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khen thưởng 2 CSGT hú còi mở đường cho taxi chở sản phụ đẻ rớt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO