Khen thưởng 3 chiến sĩ đỡ đẻ cho sản phụ ngay tại chốt kiểm soát dịch Covid-19

Quế Anh 01/09/2021 15:16

Ngày 1/9, UBND quận Bình Tân, TP HCM cho biết, đã tổ chức khen thưởng cho 3 cán bộ, chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Theo đó, bà Lê Thị Ngọc Dung, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Q.Bình Tân (TP HCM) đã đại diện trao giấy khen cho 3 cán bộ, chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận. Cụ thể, các cán bộ, chiến sĩ được khen thưởng, gồm trung úy Nguyễn Văn Tĩnh (ĐH Cảnh sát Nhân dân), Phan Thanh Sơn (học viên lớp CSHS-LT, ĐH Cảnh sát Nhân dân) và Đỗ Vũ Thắng (chiến sĩ Trung đoàn Gia Định).

Phó chủ tịch UBND Q.Bình Tân Lê Thị Ngọc Dung trao giấy khen cho các cán bộ, chiến sĩ giúp đỡ đẻ cho phụ sản.
Phó chủ tịch UBND Q.Bình Tân Lê Thị Ngọc Dung trao giấy khen cho các cán bộ, chiến sĩ giúp đỡ đẻ cho phụ sản. Ảnh: Trần Kha-CTV.

Trước đó, rạng sáng ngày 29/8, trung úy Nguyễn Văn Tĩnh và chiến sĩ Đỗ Vũ Thắng được tăng cường về tuyến đầu phòng chống dịch bệnh ở Q Bình Tân. Trong lúc đang thực thi nhiệm vụ tại chốt gác ở đường Liên khu 5 - 6 (P Bình Hưng Hòa B), đã phát hiện chị Thạch Thị Hồng Châu (26 tuổi) chuyển dạ, xin được qua chốt đến bệnh viện.

Trên đường đi, chị Châu chuyển dạ và sinh con. Lúc này, chiến sĩ Phan Thanh Sơn đang trực gần đó tại chốt gác 18B, P Bình Hưng Hòa A cũng tham gia trợ giúp. Trung úy Nguyễn Văn Tĩnh đã nhanh chóng xử lý tình huống kịp thời đỡ đẻ, giúp chị Châu vượt cạn thành công. Sau đó, các chiến sĩ gọi xe cấp cứu chở hai mẹ con đến bệnh viện Q Bình Tân. Sau đó, sức khỏe của cả hai mẹ con đã được các bác sĩ chăm sóc an toàn.

Ngày 31/8, Trường ĐH Cảnh sát Nhân dân (Bộ Công an) cũng đã tổ chức khen thưởng cho hai học viên lớp CSHS-LT26 là trung úy Nguyễn Văn Tĩnh và chiến sĩ Phan Thanh Sơn vì có thành tích xuất sắc, đột xuất bảo vệ an toàn tính mạng cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khen thưởng 3 chiến sĩ đỡ đẻ cho sản phụ ngay tại chốt kiểm soát dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO