Khi các chuyện tình đời thực trở thành cảm hứng cho phim ảnh

Khánh Huyền 13/06/2022 10:17

Những bộ phim được xây dựng với kịch bản tình cảm - lãng mạn đã không còn xa lạ với đại đa số khán giả. Đặc biệt hơn cả, có những tác phẩm gây dấu ấn đậm nét với người theo dõi nhờ cốt truyện chân thực, được lấy nguyên tác từ câu chuyện tình yêu ngoài đời giữa các nhân vật. 

Cảnh trong phim Em và Trịnh.

“Em và Trịnh” - những mối tình đậm sâu của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Gần đây, bộ phim “Em và Trịnh” gây sốt các diễn đàn phim ảnh khi khai thác những chặng đường trong sự nghiệp và những mối nhân duyên của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Bắt đầu từ cuộc gặp gỡ định mệnh giữa cố nhạc sĩ và nữ sinh viên Nhật Bản Michiko, bộ phim quay ngược thời gian với những câu chuyện tình yêu của người nhạc sĩ tài hoa cùng các nàng thơ Thanh Thuý, Bích Diễm, Dao Ánh, Khánh Ly, và những tình khúc mà họ lưu lại trong trái tim ông.

Avin Lu trong vai Trịnh Công Sơn thời trẻ.

Bên cạnh việc khai thác các câu chuyện tình yêu, với sự hòa trộn giữa những thước phim ngoại cảnh mộng mơ cùng sự trữ tình du dương đến từ khúc nhạc Trịnh, bộ phim nhận được nhiều sự kỳ vọng của khán giả trước ngày lên sóng.

“Em và Trịnh” có sự góp mặt của Avin Lu và Trần Lực trong vai Trịnh Công Sơn thời trẻ và trung niên, Bùi Lan Hương - vai danh ca Khánh Ly, Nhật Linh - vai danh ca Thanh Thúy, Hoàng Hà - vai Dao Ánh, Lan Thy - vai Bích Diễm...

Cảnh trong phim Em và Trịnh.

Bộ phim đã được công chiếu chính thức trên hệ thống các rạp toàn quốc.

“Cổ tay áo màu đỏ” - chuyện tình đầy bi kịch giữa chốn hoàng cung

Cuối năm 2021 vừa qua, bộ phim “Cổ tay áo màu đỏ” (The Red Sleeve) là một trong những bộ phim truyền hình đặc sắc nhất của xứ sở Kim Chi. Được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên, tác phẩm khai thác câu chuyện tình giữa vua Yi San (Lee Jun Ho đóng) - một người coi trọng vận mệnh quốc gia lên hàng đầu và nghi tần Seong Deok Im (Lee Se Young đóng) - một cung nữ luôn mong mỏi một cuộc sống bình dị.

Là bộ phim dựa trên cuộc đời của hai nhân vật có thật trong lịch sử, nguyên mẫu của hai nhân vật chính được lấy từ câu chuyện tình yêu của vua Jeongjo và Nghi tần Sung-ssi. Bộ phim kết thúc với khung cảnh đầy nước mắt khi nhân vật Deok Im mãi mãi ra đi, nhưng những thước phim đầy lãng mạn giữa hai nhân vật chính để lại nhiều dấu ấn cho khán giả.

“The theory of everything” - câu chuyện tình yêu vượt lên định kiến

Bộ phim là tiểu sử chính kịch lãng mạn về cuộc tình của nhà vật lý lỗi lạc Stephen Hawking với Jane Wilde - người phụ nữ dành toàn bộ cuộc đời bên người chồng mang căn bệnh xơ cứng teo cơ. Chống lại số phận tàn nhẫn mà định mệnh ban cho, Stephen Hawking chính là hiện diện cho nỗ lực kỳ diệu của con người, để chạm tới đỉnh cao tri thức nhân loại. Xuyên suốt 2 giờ đồng hồ, bộ phim đã lấy đi nhiều nước mắt và chiếm được sự thấu cảm chân thành từ khán giả.

Cảnh trong phim The Theory Of Everything.

Đặc biệt, tên tuổi của “The Theory Of Everything” cũng được chứng minh khi sở hữu hàng loạt các giải thưởng danh giá. Chính nghị lực phi thường và tình yêu vĩnh cửu đã viết nên thành công ấy, bởi lẽ bộ phim kết thúc cũng là khi người xem nhận ra: “Ta không thể lựa chọn số phận nhưng ta là người quyết định số phận”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi các chuyện tình đời thực trở thành cảm hứng cho phim ảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO