Khi đã có tuổi, cơ thể cần gì?

27/01/2021 08:20

Khi có tuổi, mọi dưỡng chất dường như đều quan trọng, nhưng dưỡng chất nào mới là quan trọng nhất.

Canxi

Phụ nữ trên 50 tuổi và nam giới trên 70 tuổi nên nạp canxi nhiều hơn 20% so với những người trưởng thành. Sữa, sữa chua và phô mai là những nguồn cung cấp canxi rất tốt.

Vitamin B12

Vitamin B12 cần thiết cho tế bào máu và tế bào thần kinh. Bình thường vitamin B12 lấy từ thực phẩm có nguồn gốc động vật như thịt, cá, trứng và sữa.

Vitamin D

Cơ thể cần vitamin D để hấp thu canxi. Cá hồi, cá thu, cá mòi là nguồn cung cấp vitamin tốt.

Vitamin B6

Cơ thể bạn cần vitamin B6 để chống lại mầm bệnh và tạo ra năng lượng. Bạn càng cần vitamin B6 nhiều hơn khi bạn có tuổi. Đậu gà là nguồn cung cấp vitamin B6 vừa rẻ tiền vừa hiệu quả. Gan, cá béo ngũ cốc bổ sung vitamin B6 cũng là nguồn cung cấp vitamin B6.

Magie

Magie giúp cơ thể bạn tạo ra protein và xương và giữ đường máu ở mức ổn định. Bạn có thể nạp magie từ các loại hạt, và rau lá xanh.

Lợi khuẩn

Nguồn cung cấp lợi khuẩn có thể đến từ sữa chua, các thực phẩm lên men. Chúng có thể giúp cải thiện các vấn đề tiêu hóa như tiêu chảy, hội chứng ruột kích thích, và có thể phòng ngừa dị ứng.

Omega 3

Chất béo này được gọi là chất béo thiết yếu bởi cơ thể bạn không thể tạo ra chúng. Những thực phẩm cung cấp omega tốt nhất gồm có cá béo, hạt óc chó, dầu hạt cải hoặc hạt lanh.

Theo BS Quỳnh Trang, Viện Y học ứng dụng Việt Nam
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi đã có tuổi, cơ thể cần gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO