Khi đất phía Tây Đà Nẵng lên giá

D.Thành 24/07/2017 08:15

Từ cuối năm 2016 đến tháng 3/2017, thị trường bất động sản (BĐS) phía Đông TP Đà Nẵng lên cơn sốt. Và đến nay khu vực phía Tây cũng lại vào cuộc chạy đua. Liệu đây có phải là tình trạng “bong bóng”?

Kể từ giữa năm 2016 đến hết quý I/2017, đất nền tại các quận phía Đông Đà Nẵng như Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn được coi là một cuộc chạy đua về giá chưa từng có.

Nhưng đây không phải là sự gia tăng về giá trị thật của sản phẩm mà là sự cạnh tranh không lành mạnh của các chủ đầu tư, thông qua đội ngũ môi giới để thổi giá. Có nơi giá tăng phi mã, tới 300% giá trị thực.

Vì thế, kể từ tháng 3/2017, khi đã “bình tĩnh trở lại” thì các giao dịch BĐS đất nền tại khu vực phía Đông TP này gần như bị “đóng băng”, chủ đầu tư lẫn môi giới không còn hoạt động sôi nổi nữa.

Thay vào đó một số nhà đầu tư đã “âm thầm” thực hiện một cuộc chuyển dịch theo xu thế đổ bộ sang các dự án thuộc các quận huyện ở phía Tây Đà Nẵng.

Một số người hoạt động trong lĩnh vực BĐS Đà Nẵng cho rằng, đó cũng là chuyện dễ hiểu. Vì sau khi đã “thổi giá” khu vực phía Đông xong, thì giờ họ lại “thổi” tiếp sang khu Tây.

Cùng đó, còn một lý do nữa là đầu tháng 4-2017 UBND TP Đà Nẵng phê duyệt đầu tư dự án xây dựng tuyến đường vành đai phía Tây nối từ Quốc lộ 14B lên tới đường Hồ Chí Minh với tổng số vốn lên tới 1.500 tỷ đồng. Như vậy việc giao thông kết nối sẽ thuận tiện sẽ hơn.

Cùng đó, nhiều dự án trọng điểm của quốc gia và của TP Đà Nẵng cũng đã được chấp thuận đầu tư tại quận Liên Chiểu giáp ranh với khu vực phía Tây TP như: dự án di dời ga đường sắt, dự án xây dựng cảng nước sâu... đã có tác động lớn đến xu thế chuyển dịch đầu tư, nhiều nhà đầu tư đã nhanh chóng đón đầu sự kiện này để chuẩn bị thực hiện kế hoạch bung sản phẩm và tăng giá.

Hiện tại, giá đất nền bán tại một số khu vực phía Tây Đà Nẵng như Hòa Hiệp, Hòa Liên, Nam Nguyễn Tất Thành… dao động từ 500 - 700 triệu đồng/lô; giá đất tuyến đường lớn Nguyễn Tất Thành nối dài rộng dao động từ 1,2 đến 1,5 tỷ đồng/lô.

Nhìn chung, giá đất tại khu vực này đã tăng chừng 20% so với 3 tháng trước đó. Nhưng một điểm đáng chú ý là mức độ thanh khoản tại khu vực này không nhanh như khu vực phía Đông giai đoạn “sốt giá”.

Vì vậy, không ít người cho rằng một “ma trận” BĐS đã và đang hình thành tại phía Tây Đà Nẵng. Lời khuyên đưa ra là nhà đầu tư thứ cấp và người dân cần phải thận trọng khi tiến hành các giao dịch tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi đất phía Tây Đà Nẵng lên giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO