Khi môi bị nứt nẻ

M.Anh 22/11/2020 10:00

Môi nứt nẻ là một thuật ngữ ám chỉ đôi môi bị khô và nứt thành các vệt dài. Hiện tượng này cũng bao gồm những triệu chứng nghiêm trọng hơn như đóng vảy, mẩn ngứa, sưng tấy, rát và châm chích.

Thời tiết lạnh và khô là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến môi nứt nẻ.

Các nguyên nhân khác bao gồm tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, viêm da dị ứng, các bệnh chuyển hóa như mất cân bằng tuyến giáp hoặc thậm chí thiếu hụt vitamin B.

Kích ứng cũng là nguyên nhân khiến đôi môi nứt nẻ. Điều này có thể do thói quen như liếm môi hoặc cắn môi. Nó cũng có thể do dị ứng mỹ phẩm hoặc thực phẩm.

Theo các chuyên gia y tế, hãy dưỡng ẩm đôi môi để ngăn ngừa hiện tượng khô môi và nứt nẻ. Bạn có thể dưỡng ẩm cho môi bằng chất làm mềm không có mùi thơm. Thoa kem dưỡng ẩm đều đặn trong ngày.

Bạn cũng có thể sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài và thoa lại sau vài giờ. Cuối cùng, hãy uống đủ nước, uống nhiều nước.

Bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ các thành phần của các sản phẩm khi bôi lên môi. Cần tránh những thành phần trong các loại son dưỡng bao gồm khuynh diệp, lanolin, axit salicylic, hương liệu và mùi thơm tổng hợp...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi môi bị nứt nẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO