Khi tim hồi hộp đánh trống ngực

22/07/2015 09:50

Tôi là người khỏe mạnh, lao động bình thường, nhưng thỉnh thoảng lại bị hồi hộp tim. Tôi lo lắng không biết mình có bệnh gì. Xin hỏi bác sĩ vì sao tim bị hồi hộp đánh trống ngực? Nguyễn Thị Minh (Hà Giang)

Bác sĩ Phong Lan trả lời:

Thần kinh điều khiển hoạt động của trái tim là một hệ thống rất phức tạp. Một khi có các thay đổi trong dẫn truyền điện tim sẽ gây thay đổi nhịp tim: Nhanh, chậm, hoặc rối loạn nhịp. Cảm giác hồi hộp đánh trống ngực do nhịp tim tăng nhanh hơn bình thường, xuất hiện khi cơ thể có những cảm xúc mạnh, đột ngột, hoặc do tác dụng của các chất kích thích hoặc bệnh tật.

Ở người bình thường không có bệnh tim, có nhiều nguyên nhân gây hồi hộp tim như: rối loạn các chất điện giải trong cơ thể như kali, magiê, canxi...; do thiếu máu; do bệnh cường tuyến giáp trạng; do các chất kích thích: caffeine trong cà phê và nước trà đặc, nicotin trong thuốc lá, thuốc lào, chất cồn trong rượu bia, các loại ma túy: thuốc trị hen suyễn như albuterol hít, theophylline, thuốc nội tiết tố tuyến giáp…; do stress gây tăng tiết chất adrenalin trong cơ thể gây hồi hộp tim; do tập luyện thể lực với cường độ mạnh…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi tim hồi hộp đánh trống ngực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO