Khó khăn chờ đón V-League 2021

Hoàng Nam 07/04/2021 06:42

Ngay sau khi Hà Nội FC thua Đà Nẵng với tỷ số 0-2 ở vòng 7 V-League 2021 dẫn tới rơi xuống giữa bảng xếp hạng với chỉ 10 điểm, đội bóng này có sự thay đổi quan trọng trên chiếc ghế HLV trưởng. Cụ thể, HLV Hoàng Văn Phúc đã thay ông Chu Đình Nghiêm là thuyền trưởng đội bóng thủ đô.

Tân HLV trưởng Hoàng Văn Phúc của Hà Nội FC.

Cái khó của HLV Hoàng Văn Phúc ở Hà Nội FC

Lãnh trách nhiệm cầm quân Hà Nội FC, muôn vàn khó khăn đang chờ đón ông Phúc trong ngày ra mắt. Hiện tại, lực lượng của CLB Hà Nội đang sứt mẻ khi Hùng Dũng và Văn Hậu chấn thương dài hạn. Bộ đôi tiền đạo ngoại Bruno, Geovane cũng gặp chấn thương.

Geovane Magno được định giá đắt nhất V-League nhưng từ đầu mùa chưa chứng tỏ được nhiều cho CLB đã gặp chấn thương và có thể không vào sân thi đấu gặp Viettel. Bruno có thể mất cả tháng nữa vì chấn thương trước trận gặp CLB TP HCM. Trong khi đó, Đình Trọng thì chưa hồi phục hoàn toàn và Quang Hải cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương và chưa thể lấy lại phong độ.

Giữa bối cảnh như vậy, HLV Hoàng Văn Phúc, người vừa ngồi vào ghế nóng đã tiếp tục đón nhận tổn thất lực lượng. Mới đây, Ban Kỷ luật VFF đã ra quyết định kỷ luật đối với 2 cầu thủ của Hà Nội FC, trong đó tiền vệ Văn Quyết nhận án treo giò 2 trận còn trung vệ Việt Anh phải nghỉ 3 trận.

Hai cầu thủ này đã có hành vi không đẹp, phi thể thao đối với cầu thủ SHB.ĐN ở trận đấu vòng 7 vừa qua. Ban Kỷ luật đã treo giò đội trưởng Văn Quyết 2 trận cho hành vi vào bóng nguy hiểm với Janclesio của SHB Đà Nẵng ở những phút cuối trận đấu.

Còn trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh bị treo giò nặng hơn khi phải nghỉ thi đấu 3 trận sau hành vi sút thẳng vào bụng tiền đạo Papa Ibou Kebe của SHB Đà Nẵng khiến dư luận hết sức bức xúc. Việt Anh và Văn Quyết cùng nhận án phạt nguội từ BTC khiến hàng công lẫn hàng thủ Hà Nội FC đều mất cân bằng. Họ vốn đang mệt mỏi vì chấn thương lẫn sự sa sút phong độ của các trụ cột, giờ lại không có nhiều phương án thay thế.

Chính vị HLV này ngay sau khi lên cầm đội đã thừa nhận những khó khăn lúc này: “Điều khó khăn với Hà Nội FC là lực lượng cầu thủ chấn thương nhiều, nhất là ngoại binh. Bruno Cunha, Geovane Magno, Đỗ Hùng Dũng thì chấn thương. Đình Trọng thì chưa hồi phục hoàn toàn. Bên cạnh đó, việc thay đổi HLV lúc này cũng ảnh hưởng tâm lý nhất định đến các cầu thủ.

Ngoài ra, việc chuyển đổi chiến thuật khi HLV mới đến cũng sẽ cần thời gian để điều chỉnh. Thêm vào đó, từ thời HLV Phan Thanh Hùng, Chu Đình Nghiêm thì Hà Nội FC vẫn giữ vững triết lý kiểm soát bóng, phối hợp tấn công. Vấn đề ở chỗ chơi phối hợp tấn công phải có điểm đến. Hiện tại thì đang không được như vậy”.

Nhiều vấn đề về lực lượng

Than Quảng Ninh đang thực sự khiến tất cả khâm phục với những gì đang làm được. Lực lượng xáo trộn từ đầu mùa, cầu thủ bị chi phối bởi vấn đề lương thưởng nhưng họ vẫn cho thấy tinh thần chiến đấu mạnh mẽ cùng một phong độ tương đối ấn tượng trước khi bước vào trận đấu này. Họ giành được tới 4 chiến thắng và chỉ phải nhận 1 thất bại ở 5 trận đấu gần nhất nên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Trong khi đó, Sài Gòn FC sau 2 lần thay tướng đang khiến cho các CĐV quên đi hình bóng một đội thi đấu chắc chắn và hiệu quả mùa giải trước. Cho đến lúc này, thầy trò HLV Phùng Thanh Phương mới có vỏn vẹn 6 điểm và không những bị loại khỏi cuộc đua vô địch mà họ còn phải tìm cách để thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng khi chỉ hơn đội bét bảng đúng 1 điểm.

Chỉ ghi được 2 bàn thắng từ đầu mùa, trong khi hàng thủ đã để lọt lưới đến 9 lần. Rõ ràng Sài Gòn FC đã cho thấy nhiều vấn đề về lực lượng và họ sẽ càng khó đó hơn khi tinh thần đang xuống rất thấp sau 4 thất bại liên tiếp. Than Quảng Ninh được thi đấu trên sân nhà và trước đối thủ đang thi đấu yếu kém sẽ là cơ hội để họ tạm vượt lên dẫn đầu V-League.

Trên sân Hà Tĩnh, thầy trò HLV Phạm Minh Đức sẽ phải trông chờ vào sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các khán đài để có thể hoàn thành mục tiêu là phải có điểm, thậm chí là 3 điểm trong cuộc tiếp đón Bình Định, nhằm thoát khỏi vị trí chót bảng đang đeo bám họ.

Việc bất ngờ để thua Thanh Hóa ngay trên sân nhà trong trận chung kết ngược ở vòng trước đẩy đội vào tình huống khó khăn. Từ mục tiêu tốp 6, đến nay HLV Phạm Minh Đức đã bày tỏ lo lắng: “Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chắc chắn phải đá ở nhóm 8 đội tranh suất trụ hạng. Nếu các cầu thủ không sớm ổn định lại thì tình hình sẽ rất khó khăn”.

Khó khăn còn đến với đội chủ nhà khi họ còn bị tổn thất lực lượng nghiêm trọng khi Tuấn Hải và Quách Tân đều dính chấn thương và khả năng ra sân vẫn bỏ ngỏ.

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đang rất hứng khởi sau trận thắng đậm 3-1 trước CLB TP HCM trên sân Thống Nhất nên cho dù nhiệm vụ của Bình Định chỉ là có điểm trong cuộc so kè này, nhưng thực sự mục tiêu mà thầy trò HLV Đức Thắng nhắm tới là giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, Bình Định sẽ gặp khó khăn khi Rimario đã nhận đủ 3 thẻ vàng và vắng mặt trận này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khó khăn chờ đón V-League 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO