Khó khăn vì dịch bệnh, nhiều địa phương miễn học phí cho học sinh

Nguyễn Hoài 01/10/2021 09:56

Nhằm chia sẻ, hỗ trợ với phụ huynh và học sinh trong giai đoạn khó khăn vì dịch Covid-19, nhiều tỉnh, thành phố đã quyết định miễn, giảm học phí cho học sinh các cấp.

Tỉnh Bắc Ninh vừa có quyết định về mức thu học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông, giáo dục thường xuyên (hệ THPT) công lập năm học 2021-2022 áp dụng như năm học 2020 - 2021.

Theo đó, tỉnh Bắc Ninh không thu học phí 4 tháng học kỳ I đối với trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông, giáo dục thường xuyên (hệ THPT) công lập.

Với học sinh các trường ngoài công lập, tỉnh cũng hỗ trợ, miễn học phí 4 tháng học kỳ I bằng mức thu học phí các trường công lập trên cùng địa bàn.

Tỉnh Bắc Ninh cũng hỗ trợ đầu năm học cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thuộc đối tượng được miễn học phí, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập theo quy định tại Nghị định số 81/2021/NĐ-CP ngày 27/8/2021 của Chính phủ, với mức hỗ trợ 1 lần là 1 triệu đồng/học sinh.

Đồng thời, tỉnh hỗ trợ trang thiết bị phục vụ học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức tối đa 10 triệu đồng/học sinh.

Dịch Covid-19 kéo dài, nhiều địa phương đã quyết định miễn, giảm học phí cho học sinh năm học 2021-2022.

Tỉnh Quảng Nam cũng vừa có quyết định không thu học phí đối với học sinh ở các địa phương bị ảnh hưởng nặng do dịch Covid-19. Theo đó, hơn 40 nghìn học sinh ở các địa phương có dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam sẽ được miễn học phí trong học kỳ I này với tổng kinh phí gần 14 tỷ đồng.

UBND TP Cần Thơ vừa ban hành công văn gửi Sở GDĐT, UBND các quận, huyện về việc tạm thời chưa thu học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022. Những cơ sở giáo dục được áp dụng là mầm non, phổ thông công lập, cơ sở giáo dục thường xuyên.

HĐND tỉnh An Giang đã thống nhất nội dung tờ trình của UBND tỉnh về việc xin chủ trương không thu học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022 đối với toàn bộ trẻ mầm non, học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh An Giang.

Đa số học sinh trên địa bàn tỉnh Anh Giang là con nông dân, thu nhập không ổn định, một số phụ huynh học sinh phải tham gia lao động ở các khu công nghiệp xa địa phương, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là vùng nông thôn. Do đó, theo lãnh đạo tỉnh, việc không thu học phí học kỳ 1 năm học này đối với học sinh trên địa bàn tỉnh An Giang nhằm để giảm thiểu tình trạng học sinh bỏ học, cùng chia sẻ với người dân trước những khó khăn, thách thức, nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính đối với phụ huynh, học sinh do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Tại Quảng Bình, Thường trực Tỉnh ủy thống nhất chủ trương giảm 100% học phí học kỳ 1, năm học 2021-2022 cho toàn bộ học sinh với bậc học mầm non và học sinh phổ thông công lập, giáo dục thường xuyên trên toàn tỉnh.

Trước đó, một số địa phương cũng đã có quyết định miễn học phí cho toàn bộ học sinh. Trong đó, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng miễn 100% học phí, Hà Nội miễn 50% học phí năm học 2021-2022 và TP Hồ Chí Minh miễn 100% học phí học kỳ I.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khó khăn vì dịch bệnh, nhiều địa phương miễn học phí cho học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO