Kho lưu trữ thực phẩm cho người khó khăn đầu tiên tại Việt Nam ra đời

Thanh Giang 08/01/2022 16:59

Ngày 8/1, Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (FoodBank Việt Nam) chính thức ra mắt kho lưu trữ thực phẩm cho người khó khăn (WareHouse Ho Chi Minh City) - đầu tiên tại Việt Nam.

Kho lưu trữ thực phẩm cho người khó khăn được hình thành với sứ mệnh “Không ai bị bỏ lại phía sau”, “Vì một Việt Nam không còn người đói và chống lãng phí thực phẩm”.

FoodBank Việt Nam ước tín, lượng thực phẩm và hàng hóa cần thiết để đáp ứng nhu cầu cứu trợ thực phẩm trên khắp Việt Nam là khoảng 30 triệu kg mỗi năm.

Trước làn sóng dịch bệnh, nhiều chương trình hỗ trợ người khó khăn trên địa bàn thành phố hình thành.
Trước làn sóng dịch bệnh, nhiều chương trình hỗ trợ người khó khăn trên địa bàn thành phố hình thành.

Hiện nay các tổ chức cứu trợ đói nghèo kết hợp của Việt Nam cung cấp khoảng 22 triệu kg, nghĩa là còn khoảng 9 triệu kg chưa đáp ứng được đến với người khó khăn, thiếu ăn.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ tịch FoodBank Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi xây dựng FoodBank Việt Nam xuất phát điểm một dự án thiện nguyện phân phát, hỗ trợ nguồn lương thực, thực phẩm cho người vô gia cư, trại trẻ mồ côi, người khuyết tật,... giúp họ cải thiện bữa ăn, tiết kiệm được một phần chi phí trong cuộc sống”.

Dự kiến, thời gian tới Kho lưu trữ thực phẩm cho người khó khăn của Đồng Nai, Bến Tre, Hà Nội cũng sẽ hình thành và đi vào hoạt động.

Người dân thành phố đi siêu thị 0 đồng.
Người dân thành phố đi siêu thị 0 đồng.

Kho lưu trữ thực phẩm cho người khó khăn là nơi thu - nhận, phân loại và bảo quản thực phẩm đảm bảo chất lượng. Thực phẩm về kho được xử lý và vận chuyển trực tiếp đến các mái ấm, nhà mở, viện dưỡng lão, trại trẻ mồ côi,... để cung cấp cho người khó khăn có được nguồn thực phẩm chất lượng, nhanh chóng và an toàn nhất.

Thực phẩm nhập về kho là nguồn thực phẩm được kết nối từ các doanh nghiệp, công ty thực phẩm, hệ thống các siêu thị, hộ nông dân, nhà hàng,...

Kể từ năm 2020 đến nay, FoodBank Việt Nam đã sáng lập và vận hành nhiều dự án đi đầu trong phong trào hỗ trợ, phòng chống dịch như: “Nhà hàng dã chiến, “Bếp yêu thương”, “Tủ lạnh 0 đồng”, “Xe di động phát cơm miễn phí”, “Khách sạn cộng đồng”, “Siêu thị chia sẻ, “Bệnh viện tại nhà, “Xe cấp cứu 0 đồng”,... hỗ trợ hàng triệu suất ăn miễn phí, hàng triệu tấn thực phẩm cho người khó khăn trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kho lưu trữ thực phẩm cho người khó khăn đầu tiên tại Việt Nam ra đời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO