Khóa học phi lợi nhuận cho các nhà làm phim trẻ

G. Bảo 10/09/2021 06:14

Từ nay đến 30/9/2021, UNESCO và Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng Điện ảnh (TPD) - Hội Điện Ảnh Việt Nam tuyển sinh khóa học về sản xuất phim phi lợi nhuận ON THE REEL Film Lab.

Khóa học cung cấp những kiến thức cơ bản giúp ích cho việc phát triển các dự án phim ngắn, tìm được lộ trình sản xuất phù hợp và tự định hướng sự nghiệp làm phim cho những nhà làm phim trẻ.

Theo thông tin từ Ban tổ chức: ON THE REEL Film Lab được thực hiện trong tháng 10/2021, với sự dẫn dắt và tham gia của nhiều đạo diễn, nhà làm phim uy tín trong và ngoài nước như đạo diễn Phạm Ngọc Lân, nhà sản xuất Pimpaka Towira, đạo diễn Trương Minh Quý, đạo diễn Bùi Kim Quy, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh.

Làm phim ngắn và tham dự liên hoan quốc tế là cách để tên tuổi các nhà làm phim trẻ được biết đến, hiểu hơn về cách thức vận hành của ngành công nghiệp phim và dẫn đến những cơ hội khác cho những tác phẩm tiếp theo của mình. Tuy nhiên, do số lượng, độ uy tín cũng như tiêu chuẩn của các liên hoan phim phần lớn được định hình bởi thị trường phương Tây nên phim ngắn Việt Nam đôi khi gặp khó khăn khi tiếp cận các cơ hội vươn mình ra thế giới.

Bên cạnh đó, tình hình không ổn định trong đại dịch buộc chúng ta phải nhìn nhận lại cách làm phim truyền thống để có thể thích ứng những thay đổi trong tương lai. Do đó, khóa học ON THE REEL Film Lab được xây dựng nhằm hỗ trợ các nhà làm phim trẻ có cái nhìn tổng quan về điện ảnh trong nước và quốc tế, hiểu về hệ thống liên hoan phim quốc tế, cập nhật các xu hướng làm phim mới xuất hiện, cải thiện các kỹ năng và nghiệp vụ đạo diễn, quy trình sản xuất và học hỏi kinh nghiệm từ những nhà làm phim có tiếng trong và ngoài nước.

Để tham gia khóa học, các nhà làm phim trẻ cần nộp đề xuất về dự án phim truyện, phim tài liệu hoặc hybrid (lai giữa hai thể loại) trên cương vị cá nhân hoặc theo nhóm. Mỗi dự án được chọn sẽ có tối đa hai thành viên của nhóm tham gia khoá học.

Ngoài những kiến thức chuyên môn được trang bị từ khóa học, các dự án trong khoá học cũng sẽ có cơ hội nhận được các giải thưởng từ nhà tài trợ. Các dự án nhận giải phải đảm bảo hoàn thành dự án trong vòng một năm sau khóa học.

Khóa học ON THE REEL Film Lab được tổ chức trực tuyến.

Trong phần đầu tiên của khóa học, từ ngày 5 - 8/10/2021, đạo diễn Phạm Ngọc Lân sẽ giảng dạy về Tính Thẩm Mỹ của Phim Ngắn và Làm Phim Kinh Phí Thấp. Sau phần học này, mỗi dự án sẽ có một buổi làm việc riêng với giảng viên Phạm Ngọc Lân hoặc giảng viên khách mời Trương Minh Quý.

Phần hai của khóa học, từ ngày 15 - 18/10/2021, sẽ do đạo diễn / nhà sản xuất Pimpaka Towira chia sẻ về ngành Công nghiệp Điện ảnh quốc tế và các kỹ năng trong sản xuất phim…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khóa học phi lợi nhuận cho các nhà làm phim trẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO