"Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Xuân Thi 15/09/2015 21:53

Ngày 15-9, tại thành phố Đồng Hới, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch và ký cam kết thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ đã quán triệt, hướng dẫn Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các cơ sở khám, chữa bệnh về những nội dung cần thực hiện để đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; tổ chức ký cam kết thực hiện theo quy định, góp ý vào bộ tài liệu tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử.

Theo đó, Bộ Y tế triển khai Kế hoạch theo Quyết định 2151/KH-BYT về các nội dung: Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp với người bệnh cho cán bộ y tế; thành lập phòng công tác xã hội, triển khai bộ phận chăm sóc “khách hàng” gắn với nhiệm vụ truyền thông, giáo dục sức khỏe; xây dựng và ban hành thông tư quy định về trang phục y tế nhằm giúp người bệnh dễ dàng nhận biết chức danh, chuyên môn nghề nghiệp của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh; tiếp tục triển khai, kiện toàn, hoàn thiện “đường dây nóng” về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh; duy trì, củng cố hòm thư góp ý, xử lý kịp thời ý kiến phản ánh của người dân thông qua hòm thư góp ý theo quy định của pháp luật; triển khai Đề án “tiếp sức người bệnh”; xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực...

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên nhấn mạnh, thời gian qua, ngành Y tế đã có rất nhiều tấm gương tập thể, cá nhân không quản khó khăn, hết lòng vì tính mạng, sức khỏe người bệnh, được xã hội ghi nhận, Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Tuy nhiên, trong ngành vẫn còn một bộ phận cán bộ chưa tuân thủ đúng các quy trình chuyên môn, có thái độ không đúng đắn, thiếu văn hóa, thậm chí có hành vi tiêu cực, làm ảnh hưởng tới hình ảnh người cán bộ y tế... Để Kế hoạch được triển khai đúng các mục tiêu đề ra và việc ký cam kết thực chất, hiệu quả, các đơn vị tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phong phú về các nội dung đổi mới; giải thích để người bệnh, người dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ khi đi khám bệnh, chữa bệnh; tổ chức thực hiện nghiêm túc cam kết, từng đơn vị tham khảo phụ lục nội dung để xây dựng nội dung cam kết phù hợp.

Đại diện các cơ quan, đơn vị y tế ký cam kết thực hiện các nội dung về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Nhân dịp này, Bệnh viện Việt Nam- Cu Ba- Đồng Hới, Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An đã ký cam kết thực hiện các nội dung về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO