Khoáng sản Á Châu bị xử phạt, truy thu thuế

Quang Thành 04/10/2022 17:35

Khoáng sản Á Châu bị truy thu, phạt vi phạm hành chính và tiền chậm nộp lên đến 975 triệu đồng do khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp theo quy định.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

CTCP Khoáng sản Á Châu (MCK: AMC, sàn HNX) vừa có văn bản số 210/AMC với nội dung công bố quyết định của Cục thuế tỉnh Nghệ An về việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với công ty.

Cụ thể, theo quyết định số 2492/QĐ-CT của Cục thuế tỉnh Nghệ An, Khoáng sản Á Châu bị truy thu số tiền thuế Thu nhập doanh nghiệp 716 triệu đồng, số tiền chậm nộp đối với số tiền khai sau là gần 116 triệu đồng và 143 triệu đồng tiền phạt 20% trên số thuế khai sai, khai thiếu.

Tổng cộng Khoáng sản Á Châu bị truy thu, phạt vi phạm hành chính và tiền chậm nộp lên đến 975 triệu đồng.

Nguyên nhân là do Khoáng sản Á Châu đã khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp theo quy định. Không có tình tiết tăng nặng và tình tiết giảm nhẹ kèm theo.

Được biết, Khoáng sản Á Châu là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến và sản xuất bột đá vôi siêu mịn, không tráng phủ và có tráng phủ axit stearic.

Về tình hình kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm, doanh thu của AMC đạt gần 81 tỷ đồng, gần như đi ngang so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lãi sau thuế tăng 5% so với cùng kỳ lên 4,2 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoáng sản Á Châu bị xử phạt, truy thu thuế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO