Khoảnh khắc báo chí 2021

Hoàng Minh 18/07/2022 06:59

Nhằm tôn vinh những tác phẩm báo chí ấn tượng của năm 2021, Báo Nhà báo & Công luận vừa phát động giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí 2021”.

Theo đó, giải thưởng giành cho các nhà báo, phóng viên thuộc các cơ quan báo chí trên toàn lãnh thổ Việt Nam (bao gồm cả các nhà báo, phóng viên thuộc các cơ quan báo chí Việt Nam đang làm việc tại nước ngoài, các cộng tác viên với các báo). Tác giả hoặc nhóm tác giả có thể gửi 1 tác phẩm hoặc nhiều tác phẩm tham gia dự thi.

Ảnh dự thi là ảnh đen trắng hoặc màu, phải được đăng báo trong thời gian từ 1/1/2021 đến 31/12/2021. Ảnh có thể chụp bằng máy ảnh hoặc điện thoại di động. Ảnh có thể từng đoạt giải các cuộc thi trong nước & quốc tế. Các tác phẩm dự giải phản ánh sinh động, đa dạng và sáng tạo về thực tế cuộc sống. Phát hiện những góc nhìn ấn tượng, sâu sắc về các vấn đề nóng bỏng của đời sống xã hội. Những bức ảnh có sức mạnh khơi gợi cảm xúc, suy nghĩ, hoặc ám ảnh người xem, những bức ảnh truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng, cho sự phát triển của xã hội. Những bức ảnh nổi bật, tiêu biểu cho đời sống báo chí Việt Nam năm 2021…

Tác giả có thể gửi ảnh tham dự giải bằng cách in ảnh cỡ 13 x 18 cm gửi về địa chỉ báo Nhà báo và Công luận (Tầng 4, Lô E2 Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam, Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội), hoặc gửi ảnh dự thi đến địa chỉ khoanhkhacbaochi.nbcl@gmail.com. Ảnh dự thi có chú thích rõ ràng, cần ghi rõ tên ảnh đơn hoặc ảnh bộ (nêu rõ thời gian, địa điểm, tên gọi của tác phẩm, tác giả (điện thoại, địa chỉ liên lạc).

Ban tổ chức không chấp nhận ảnh được xử lý kĩ thuật làm thay đổi nội dung và bản chất sự việc. Các tác giả tham gia phải đảm bảo và tự chịu trách nhiệm về ảnh dự thi không vi phạm pháp luật, không trái ngược với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, không vi phạm luật bản quyền. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về các vấn đề tranh chấp bản quyền ảnh và có quyền từ chối, loại các tác phẩm nộp chậm, không chú thích ảnh cụ thể hoặc vi phạm quy định cuộc thi… Ban tổ chức nhận tác phẩm dự giải từ nay đến hết ngày 31/9/2022.

Về cơ cấu giải thưởng sẽ có 1 giải Ấn tượng, 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao top 10, top 50 Khoảnh khắc Báo chí 2021. Các tác phẩm ảnh được tuyển chọn vào vòng Chung khảo sẽ được in thành khổ lớn và trưng bày tại triển lãm ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021”. Dự kiến, giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021” sẽ được trao vào tháng 11/2022 trong Gala Báo chí 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoảnh khắc báo chí 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO