Khoảnh khắc dỡ bỏ phong toả thôn Lỗ Giao trước ngày bầu cử

Nhóm PV 21/05/2021 01:22

Đúng 0h00 ngày 21/5, thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội chính thức được dỡ bỏ phong toả, cách ly tại khu vực này. Chính quyền, người dân xã đều hân hoan chào đón giờ phút này.

Từ 23h ngày 20/5, bà con nhân dân thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội đã có mặt tại chốt kiểm soát để chờ đợi khoảnh khắc dỡ bỏ phong toả, cách ly tại khu vực này vào 0h00 ngày 21/5.

Đặc biệt hơn, niềm vui này tới với nhân dân thôn Lỗ Giao vào thời điểm chỉ ít ngày nữa là tới ngày bầu cử.

Trước thời điểm hết thời gian phong toả, người dân nơi đây ai cũng háo hức phấn khởi và chờ đợi. Từ già trẻ, trai gái đều mong chờ khoảnh khắc vào lúc 0h chuyển giao ngày mới.

Khi đồng hồ chỉ đúng 0h ngày 21/5, người dân cầm lá cờ Tổ quốc cùng lắng nghe quyết định dỡ bỏ phong toả. Ai cũng hân hoan trong giờ phút này và có cả những giọt nước mắt xúc động.

Trước giờ dỡ bỏ hàng rào phong toả tại xã Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội. Ảnh: Quang Vinh.
Chính thúc dỡ bỏ phong toả xã Việt Hùng. Ảnh: Quang Vinh.
Tất cả lãnh đạo, người dân xã đều vui mừng trong khoảnh khắc này. Ảnh: Quang Vinh.
Một em bé được bố mẹ đưa ra đón khoảnh khắc đặc biệt này. Ảnh: Quang Vinh.
Đoàn viên thanh niên xã Việt Hùng có mặt hoà chung khoảnh khắc hân hoan. Đây cũng là một trong những lực lượng tích cực tham gia phòng, chống dịch trong những ngày vừa qua. Ảnh: Quang Vinh.
Một người dân ghi lại khoảnh khắc đặc biệt này. Ảnh: Quang Vinh.

Chia sẻ với phóng viên chúng tôi, chị Nguyễn Thị Kiều Hoa, thành viên Ban bầu cử, Ban phòng chống dịch thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng, Đông Anh cho biết, chị và tất cả mọi người đều rất vui mừng khi được dỡ bỏ phong toả.

"Mong muốn rằng, không chỉ ở thôn Lỗ Giao, xã Đông Anh, Hà Nội mà ở tất cả các địa phương sẽ không còn ghi nhận những ca mắc Covid-19" - chị Hoa nói.

Chị Nguyễn Thị Kiều Hoa, thành viên Ban bầu cử, Ban phòng chống dịch thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội chia sẻ với phóng viên báo Đại Đoàn Kết. Ảnh: Quang Vinh.

Chị Hoa cho biết, những người dân trong thôn tự hứa với nhau rằng, dù có hết dỡ bỏ phong toả nhưng vẫn giữ việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ chính bản thân, gia đình cũng như tất cả mọi người.

Công việc của chị Hoa trong những ngày vừa qua khá vất vả, ban ngày tham gia công tác phòng chống dịch, buổi tối tranh thủ hoàn thành những công việc của Ban bầu cử. Điện thoại chị Hoa luôn phải để chuông để nhận nhiệm vụ bất cứ khi nào.

Niềm vui ngày hôm nay như được nhân đôi bởi thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng được dỡ bỏ trước ngày bầu cử.

Đến ngày 23/5, tất cả người dân của thôn sẽ được đi bỏ phiếu, cùng hoà với niềm vui của cả nước trong Ngày hội toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoảnh khắc dỡ bỏ phong toả thôn Lỗ Giao trước ngày bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO