Khoảnh khắc dừng xe nhường... hổ sang đường

14/01/2021 08:59

Một nhiếp ảnh gia đã may mắn bắt được khoảnh khắc những người đi xe máy dừng lại để nhường... một con hổ sang đường.

Khoảnh khắc dừng xe nhường... hổ sang đường.

Khoảnh khắc này được chụp tại khu bảo tồn thiên nhiên Tadoba Andhari nằm ở miền trung Ấn Độ. Những người đang di chuyển trên con đường ở ven rừng khi đó đã rất sửng sốt khi chứng kiến một con hổ Bengal nặng khoảng 250kg băng ngang một con đường vốn dành cho xe chạy qua.

Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là con hổ di chuyển chỉ cách những người đi xe máy có vài mét. Khoảnh khắc hy hữu này đã được nhiếp ảnh gia Bhargava Srivari (29 tuổi) ghi lại. Anh Srivari vốn hay chụp ảnh trong khu bảo tồn thiên nhiên này nên biết rất rõ rằng bản thân những chú hổ luôn tránh di chuyển gần những con đường hay có xe qua lại.

Vì vậy, việc bất ngờ có một chú hổ băng ngang qua đường như vậy là rất hy hữu, những người phải dừng xe để... chờ hổ sang đường hẳn cũng phải rất kinh ngạc và đã phải cố gắng hết sức để giữ bình tĩnh, tránh gây nên sự kích động cho con hổ.

Khu bảo tồn này là nơi sinh sống của khoảng 80 con hổ, nhưng nhiếp ảnh gia Srivari hiếm khi bắt gặp bóng dáng của chúng bởi những con hổ luôn chủ động tránh con người.

Những con hổ luôn cố gắng tránh những con đường hay có xe chạy qua.

Nhiếp ảnh gia Srivari cho biết: "Tôi biết rất rõ rằng những con hổ luôn cố gắng tránh những con đường hay có xe chạy qua, chúng cũng cố gắng để con người không nhìn thấy chúng khi chúng đang di chuyển. Trường hợp chú hổ băng ngang qua đường ngay giữa ban ngày như thế này là rất hiếm gặp.

"Thực tế, chính con hổ hẳn cũng rất lạ lẫm với hình ảnh những con người chạy xe máy, và những con người xuất hiện ở phía hậu cảnh của bức ảnh tôi chụp chắc cũng khá hoảng hốt với cảnh tượng đang diễn ra trước mắt, nhưng tôi nghĩ nếu không có gì kích động, con hổ không hề có ý định tấn công những người qua đường.

"Quả thực, những người xuất hiện ở phía hậu cảnh rất dũng cảm, bởi họ đã giữ bình tĩnh, tránh hoảng loạn và chờ cho con hổ sang đường xong xuôi rồi mới di chuyển tiếp".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoảnh khắc dừng xe nhường... hổ sang đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO