Khởi công dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây

Hữu Vinh 30/09/2020 17:15

Ngày 30/9, tại xã Hàng Giòn, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tham dự lễ khởi công cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Đây là một trong hai dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc- Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Dự án cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây đi qua địa phận 2 tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai có chiều dài khoảng 99 km (đoạn qua Bình Thuận dài 47,5 km; đoạn qua Đồng Nai dài 51,5 km).

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng các đại biểu nhấn nút khởi công dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây. Ảnh M.Hùng.

Dự án được xây theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 120 km/h. Giai đoạn phân kỳ quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh; tổng mức đầu tư điều chỉnh hơn 12.577 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng là 7.201 tỷ đồng; giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 6 làn xe. Ban Quản lý dự án Thăng Long được Bộ Giao thông vận tải giao quản lý dự án.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết, phát triển hạ tầng đồng bộ, đặc biệt là hạ tầng giao thông, là nhiệm vụ quan trọng, ưu tiên hàng đầu của Đảng, Nhà nước và là một trong ba đột phá chiến lược của đất nước.

Theo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, việc đầu tư và đưa vào sử dụng các tuyến đường cao tốc đã có tác động rất lớn đối với sự phát triển kinh tế, trở thành động lực đánh thức tiềm năng của nhiều vùng, miền.

Trước nhu cầu phát triển của đất nước, Đảng, Nhà nước đã quyết định đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam, theo đó, trong giai đoạn 2017-2020 lựa chọn các đoạn ưu tiên làm trước với 654 km, nhằm cơ bản hoàn thành vào năm 2021.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, khi hoàn thành, tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam sẽ kết nối các thành phố lớn, các vùng kinh tế trọng điểm với các cảng biển, cảng hàng không, khu công nghiệp. Vì vậy tuyến đường có ý nghĩa kinh tế xã hội, chính trị to lớn đối với đất nước nói chung, đối với các địa phương có tuyến đường đi qua nói riêng.

“Tuyến cao tốc Phan Thiết-Đồng Nai hoàn thành sẽ là cú hích cho các tỉnh và khu vực dự án đi qua mà trực tiếp là tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và góp phần khai thác hết các tiềm năng, thế mạnh của các địa phương”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng lưu ý chủ đầu tư, các nhà thầu, cơ quan liên quan thực hiện đúng quy định của Nhà nước về đầu tư xây dựng và bảo đảm tiến độ, chất lượng, bảo đảm an toàn trong quá trình thi công dự án, không để xảy ra tiêu cực, thất thoát và vi phạm pháp luật. Chính quyền và nhân dân hai tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận chia sẻ, ủng hộ dự án, sớm bàn giao mặt bằng để dự án thi công đảm bảo tiến độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi công dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO