Khởi đầu đẹp cho mùa giải mới

Hoàng Nam 11/01/2021 05:43

Bóng đá Việt chính thức bắt đầu bước vào mùa giải 2021 bằng trận tranh Siêu Cúp giữa Hà Nội FC và Viettel.

Cho dù là trận đấu đầu tiên sau một thời gian gấp rút chuẩn bị nhưng cả Hà Nội FC lẫn Viettel đều đã cho thấy sức mạnh, năng lực và cả vị thế của mình.

Mùa giải mới của bóng đá Việt chính thức bắt đầu với trận tranh Siêu Cup quốc gia.

Bắt đầu bằng sự khẳng định vị thế

Hà Nội FC bước vào mùa giải 2021 với những mục tiêu cao ở cả đấu trường trong nước lẫn sân chơi châu Á. Đội bóng Thủ đô muốn làm tốt hơn thành tích chung kết khu vực AFC Cup lần trước, đồng thời giành lại ngôi vương V-League, bảo vệ chức vô địch Cúp Quốc gia. Đánh bại Viettel trên sân Hàng Đẫy với tỉ số tối thiểu 1-0, Hà Nội FC đã có lần thứ 4 đăng quang ở Siêu Cúp và đầy tự tin bước vào mùa giải mà tham vọng vô địch cho những mặt trận mà họ tham gia đã được đưa ra trong lễ xuất quân. Màn trình diễn trước một đối thủ khó chơi như Viettel cho thấy Hà Nội FC đang tràn đầy khát vọng chiến thắng, họ có thừa sự tinh quái và sự kiên nhẫn trước đối thủ khó nhằn. Hà Nội FC vẫn cho thấy họ là đội có chất lượng nhân sự tốt, có nhiều phương án giải quyết trận đấu.

Những gì các học trò thể hiện đã khiến HLV Chu Đình Nghiêm tỏ rõ vẻ hài lòng và ông đã giành những lời đánh giá cao màn trình diễn của các học trò “Chúng tôi giành Siêu Cúp Quốc gia 3 năm liên tục, san bằng kỷ lục 4 lần của SLNA và B.Bình Dương. Điều đó cho thấy sự ổn định của đội bóng”.

Cùng với đó, HLV Chu Đình Nghiêm tin rằng chiến thắng này sẽ khích lệ tinh thần cho các học trò bắt đầu mùa giải mới với tinh thần quyết thắng: “Năm ngoái, Hà Nội không bảo vệ được chức vô địch nên năm nay khát khao, bùng nổ hơn nhiều. Nhưng mùa giải năm nay có nhiều CLB đầu tư, nên chúng tôi phải chắt chiu cơ hội qua từng trận đấu, để đạt được mục tiêu đề ra. Hiện tại, tôi chưa thể đánh giá đội nào là ứng viên vô địch, phải vào giải, bóng lăn mới có thể khẳng định được”.

HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ về mục tiêu của Hà Nội FC ở mùa giải mới và cho biết thêm: “Hà Nội có nhiều cầu thủ đá phòng ngự nhưng ghi bàn rất tốt như Việt Anh, Thành Chung. Đó là những người có tầm vóc, không chiến tốt. Chúng tôi chơi nhiều mặt trận V-League, cúp Quốc gia và AFC mùa giải tới. Mật độ thi đấu dày đặc nên sẽ có sự luân phiên trong đội hình”.

Cùng với đó, dù chưa thể hiện được tốt nhất khả năng của mình nhưng 2 tân binh là Geovane và Bruno vẫn được ông Nghiêm tin tưởng họ sẽ sớm khẳng định tài năng của mình.

Tự tin vào chính mình

Ở mùa giải năm nay, Viettel gần như chẳng mua thêm nội binh nào, bởi tất cả ngôi sao của họ vẫn còn hợp đồng và đều thi đấu ổn định. Viettel chỉ gia hạn hợp đồng với đội trưởng Bùi Tiến Dũng và lấy về tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng mùa trước cho Bình Định mượn. Riêng ở ngoại binh, lãnh đạo CLB chiêu mộ chân sút hàng đầu Pedro Paulo.

Bất chấp việc đội bóng thiếu rất nhiều trụ cột vì những lý do khác nhau, nhà vô địch V-League Viettel vẫn đã thể hiện mình là một tập thể tốt. Họ vẫn còn những cầu thủ chất lượng và điều đó giúp Viettel duy trì được một thế trận an toàn trước một Hà Nội nhiệt huyết, mạnh mẽ. Các cầu thủ Viettel theo người rất chặt, áp sát nhanh và luôn đảm bảo quân số trong vòng cấm. Bất cứ khi nào cầu thủ Hà Nội FC có bóng gần vòng cấm là cầu thủ Viettel lập tức áp sát, tranh chấp quyết liệt.

Cho dù mất đi 3 cầu thủ trụ cột trong hệ thống phòng ngự là Khắc Ngọc và bộ đôi trung vệ Ngọc Hải, Tiến Dũng nhưng Viettel nhập cuộc với lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Lối đá chậm chắc bên phần sân nhà đẩy Hà Nội vào thế tấn công khá bế tắc. CLB Viettel dù nhận thất bại ở Siêu Cúp Quốc gia nhưng HLV Trương Việt Hoàng vẫn tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

“Cả 2 đều chơi tốt, đá hay trong trận mở màn mùa giải của bóng đá Việt Nam. Với Viettel, chúng tôi thiếu vắng cầu thủ chủ chốt, nhưng toàn đội và nhất là những cầu thủ thế chỗ chơi tốt, rất cố gắng, rất đáng khen ngợi” - HLV Trương Việt Hoàng nói.

Đánh giá màn trình diễn một số cầu thủ nổi bật ở trận này, HLV Trương Việt Hoàng đã có những nhận xét: “Đây là trận tranh Siêu Cúp nên các cầu thủ muốn thể hiện, Trọng Đại chơi quyết liệt, chơi rắn cũng là điều bình thường trong bóng đá. Còn về cầu thủ trẻ Hữu Thắng, cậu ấy đã thể hiện phong độ tốt thì đương nhiên tôi sẽ sử dụng dài lâu”.

CLB Viettel chính là thế lực mới của bóng đá Việt và họ cũng là nhân tố đối chọi với Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch, biến V-League 2021 thành giải đấu hấp dẫn và rất đáng xem. HLV Chu Đình Nghiêm đã nhận định: “Trong các đối thủ cạnh tranh ở V-League, tôi ngán nhất Viettel, vì lối chơi kỷ luật và rất khó chịu của đội bóng này”.

Trận đấu khai màn mùa giải mới của bóng đá Việt cũng là lời khẳng định cho một mùa giải dù được dự báo rất khó khăn, khó lường bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng tâm thế chống dịch của chúng ta hiện nay đã khác, không chủ quan nhưng cũng không quá hoảng như trước. Việt Nam hướng tới mục tiêu “kép” khi vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội và bóng đá sẽ là hình ảnh đầy ấn tượng chiến thắng đại dịch của Việt Nam với thế giới khi các khán đài rộn ràng sự cổ vũ của NHM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi đầu đẹp cho mùa giải mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO