Khơi dậy khát vọng vươn lên của con người xứ Quảng

Tấn Thành- Chí Đại 29/12/2021 07:25

Theo Chủ tịch nước, cần tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vốn con người, đẩy mạnh thu hút và trọng dụng nhân tài, khơi dậy khát vọng vươn lên của con người xứ Quảng.

Tối 28/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ kỷ niệm 550 năm Danh xưng Quảng Nam (1471-2021).

Dự lễ có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh; ông Nguyễn Đức Hải, Phó Chủ tịch Quốc hội. Về phía tỉnh Quảng Nam có các ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, trải qua 550 năm với bao thăng trầm, thay đổi, tỉnh quảng Quảng Nam ngày nay và các địa phương trong vùng vẫn luôn giữ vững truyền thống văn hóa, lịch sử hào hùng.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Tự hào về vùng đất và con người xứ Quảng, chúng ta càng trân trọng và biết ơn sự cống hiến hy sinh xương máu của các thế hệ tiền nhân, của lớp lớp người con xứ Quảng gan dạ bất khuất và chiến sĩ, đồng bào cả nước ngã xuống để gìn giữ mảnh đất thiêng liêng “chưa mưa đà thấm” để Quảng Nam phát triển như ngày hôm nay - Một Quảng Nam tự tin, năng động, hòa nhịp cùng sự đổi mới của đất nước với những công trình, dự án mới hối hả dựng xây; nhà máy, sân bay, cảng biển, khu công nghiệp đang từng ngày phát triển mạnh mẽ, khởi sắc.

Một số tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm 550 Danh xưng Quảng Nam (1471-2021).

Nhưng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng nhắc nhở, tự hào thành quả quá khứ nhưng không quên trách nhiệm với tương lai. Trước mắt, đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc và chúng ta vẫn phải tiếp tục chiến đấu với nó, cùng với những thách thức truyền thống là những "biến thể" thách thức mới mà chúng ta chưa biết nhưng sẽ phải đối mặt.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Quảng Nam tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: trước hết, đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Nam cần tiếp tục chung sức, đồng lòng quán triệt thực hiện hiệu lực, hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII; Tiếp tục phát huy tốt hơn nữa những tiềm năng và lợi thế hiếm của một tỉnh nằm ở trung tâm của Vùng Kinh tế trọng điểm Trung bộ, trong đó tập trung phát triển mạnh về công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến, chế tạo.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đọc diễn văn kỷ niệm.

Chủ tịch nước nhắc nhở: Phát huy giá trị lịch sử, truyền thống văn hóa như tinh thần mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu tại Hội nghị Văn hoá toàn quốc: “Văn hóa là hồn cốt của dân tộc, nói lên bản sắc của dân tộc. Văn hóa còn thì dân tộc còn”.

Quảng Nam là một tỉnh đa dạng về văn hoá, có nhiều vi mạch quý cho bảng mạch văn hoá đa sắc màu của Việt Nam; nhiều làng nghề nổi tiếng là kết tinh của những giá trị hữu hình và vô hình, là nguồn lực quý giá cho phát triển du lịch của Quảng Nam, của miền Trung và của cả nước.

Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vốn con người, đẩy mạnh thu hút và trọng dụng nhân tài, khơi dậy khát vọng vươn lên của con người xứ Quảng; Quảng Nam cần tập trung nguồn lực phục hồi kinh tế hậu Covid-19, hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, thúc đẩy tái mở cửa, nối lại các chuỗi cung ứng và thị trường lao động, nỗ lực hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu kinh tế - xã hội trong năm nay.

Thúc đẩy nhanh các sáng kiến, chương trình, dự án liên kết vùng, trước hết là hợp tác với các địa phương Vùng kinh tế trọng điểm Trung bộ cùng nhau mở cửa kinh tế, thực hiện các dự án đầu tư chung về cơ sở hạ tầng phục vụ cho sự phát triển kinh tế toàn vùng và phòng chống thiên tai.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, những thành tựu đạt được là hết sức quan trọng, tạo tiền đề vững chắc, là động lực to lớn để Quảng Nam cùng với các địa phương Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định viết tiếp trang sử hào hùng, tạo nên những kỳ tích của Danh xưng Quảng Nam trong giai đoạn mới.

Quang cảnh lễ kỷ niệm 550 Danh xưng Quảng Nam (1471-2021).

Ông Phan Việt Cường cho rằng, chặng đường phía trước đang mở ra cho Quảng Nam nhiều thời cơ, thuận lợi mới; song cũng không ít khó khăn, thách thức: Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp; chất lượng tăng trưởng còn thấp, chưa bền vững; kết cấu hạ tầng, phát triển đô thị còn chậm; thiếu nguồn nhân lực chất lượng; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ở một số nơi, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, biên giới... còn khó khăn; một số vấn đề xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh còn tiềm ẩn khó lường.

“Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ hơn nữa; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phát huy truyền thống hiếu học, đẩy mạnh chuyển đổi số, tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và đóng góp cho quê hương; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khơi dậy khát vọng vươn lên của con người xứ Quảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO