Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần tương thân tương ái trong trái tim người Việt

17/10/2022 23:43

Với ông Nguyễn Hưng Vượng, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang khi chứng kiến những tấm lòng thơm thảo tìm đến với Mặt trận trong chiều ngày 17/10 để ủng hộ người nghèo thật sự mang nhiều ý nghĩa. Bởi đó chính là ý nghĩa lớn lao nhất mà chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo mang lại. Hơn lúc nào hết truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” lại được khơi dậy mạnh mẽ trong trái tim người Việt.

Ông Nguyễn Hưng Vượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang.
Ông Nguyễn Hưng Vượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, ông Vượng cho biết, kể từ khi bắt đầu đến tổ chức từ năm 2017 đến nay, Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” đã lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội. Từ những tấm lòng nhân ái ấy mỗi người nghèo, mỗi gia đình khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng bão lũ đã được tiếp thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.

Ông Vượng cho biết thêm, trong những năm qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang đã có nhiều giải pháp triển khai chương trình cũng như phong trào này đến tất cả các cấp, các ngành, đặc biệt là tất cả các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Hưởng ứng lời kêu gọi của UBTƯ MTTQ Việt Nam, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã sẵn sàng tham gia ủng hộ trực tiếp tại Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2022.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng có phát động và hưởng ứng chương trình của Trung ương để phong trào tiếp tục lan tỏa sâu rộng và có thêm nhiều nguồn lực để hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, những hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

“Từ việc vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đang tập trung các nguồn lực để hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ người nghèo về sinh kế, cây con giống để người nghèo có thêm động lực vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn”, ông Nguyễn Hưng Vượng cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần tương thân tương ái trong trái tim người Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO