Khơi dậy sức mạnh dân tộc thông qua chương trình giao lưu nghệ thuật 'Trái tim biển đảo'

PV 11/03/2022 15:30

Ngày 12/3 sắp tới, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội sẽ diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim biển đảo”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Chương trình có sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex; Tổng Công ty Điện lực miền Nam; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam.

Chương trình mang ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc nhằm góp phần nâng cao ý chí tự lực tự cường, tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động hướng về biển, đảo của các tầng lớp nhân dân. Đây cũng là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu giữ vững ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên biển đảo quê hương. Để từ đó, bồi đắp cho thế hệ trẻ hôm nay về lòng yêu nước, tinh thần sáng tạo, vươn lên đạt những kỳ tích mới trong công cuộc kiến tạo đất nước hùng cường. Đồng thời chương trình cũng là dịp quảng bá về tiềm năng, vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam đến công chúng trong và ngoài nước.

Tại đây, khán giả sẽ được thưởng thức Chương trình Nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu với phần tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ nối tiếng, bằng âm nhạc, sẽ kết nối, thắp lên những ngọn lửa với tinh thần yêu nước, truyền những ngọn lửa ấm nóng từ trái tim đến những trái tim.

Kết cấu chương trình gồm 2 phần. Chương 1: Tổ quốc nhìn từ biển với các ca khúc “Nơi đảo xa”; “Bay qua Biển Đông”; “Tiếng hát nơi đảo xa”; “Đừng ví em là biển”. Chương 2: Gần lắm Trường Sa với các ca khúc: “Tình ta biển bạc đồng xanh”; “Xa khơi”; “Về với biển”; “Sao Biển”; “Bên em là biển rộng”; “Tiếng sóng Biển và ca khúc Biển hát chiều nay”.

Chương trình có sự góp mặt bởi các nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Quốc Hưng; NSUT Thanh Lam; ca sĩ: Trọng Tấn; Anh Thơ; Tân Nhàn; Quang Hà; Thu Hằng; Lê Việt Khánh cùng phần thể hiện của nhóm múa Amelia. Bên cạnh đó, chương trình được lồng ghép phóng sự về những người lính đảo, cả nước hướng về biển đảo quê hương.

Chương trình giao lưu nghệ thuật "Trái tim biển đảo" sẽ là 1 đêm nhạc đầy cảm xúc, khơi gợi lòng tự hào dân tộc, lòng yêu quê hương, yêu biển đảo, gợi mở những suy nghĩ về trách nhiệm của các thế hệ về đấu tranh gìn giữ, bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững kinh tế biển, phát huy thế mạnh từ biển để làm giàu cho đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khơi dậy sức mạnh dân tộc thông qua chương trình giao lưu nghệ thuật 'Trái tim biển đảo'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO