Khởi động Chương trình 'Vì mái trường xanh' lần thứ hai

Phạm Sỹ 31/12/2020 21:33

Trường Tiểu học Phù Đổng (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng), Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 - một nhãn hàng của Tập đoàn Thiên Long vừa tổ chức Lễ phát động Chương trình “Vì mái trường xanh” lần thứ hai, năm học 2020 - 2021. Chương trình bắt đầu từ ngày 31/12/2020 đến 30/5/2021.

Với những thành công ở năm đầu tiên, Chương trình năm nay được nhân rộng đến 30 trường Tiểu học và Trung học cơ sở, lan tỏa đến khắp ba miền Bắc, Trung, Nam trên cả nước. So với năm trước, quy mô chương trình ở năm thứ hai đã được mở rộng gấp ba lần, không còn bó hẹp trong phạm vi 10 trường tại TP Hà Nội. Giờ đây, các em học sinh tại TP Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh cũng có cơ hội được tham gia chương trình “Vì mái trường xanh” đầy ý nghĩa.

Ông Lê Anh Quân, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Lê Anh Quân khẳng định, Chương trình “Vì mái trường xanh” không chỉ là cuộc hưởng ứng của các em thiếu nhi chống lại tác hại của rác thải nhựa mà còn là dịp để các bạn nhỏ phát huy ý thức tự giác, chủ động trong hành vi và thể hiện tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng.

Chương trình năm nay được thực hiện với quy mô lớn hơn cả về mức độ đầu tư về nhân sự, cơ sở vật chất, nội dung cũng như hình thức thể hiện. Thời gian tuyên truyền cũng sẽ phong phú và dài hơn, từ đó mang đến nhiều hơn các suất học bổng cho các em học sinh hiếu học vượt khó. Ban Tổ chức kỳ vọng, với sự nỗ lực và cố gắng này, kết quả và hiệu ứng mà chương trình năm nay mang lại cũng vượt bậc hơn so với năm thứ nhất.

Theo Ban Tổ chức, Chương trình được tổ chức với mục đích trao học bổng cho các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn nhưng rất hiếu học. Ngoài ra, Chương trình hướng đến ba mục tiêu chính là: Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hình thành thói quen vứt rác đúng nơi quy định cho các em học sinh; Bồi dưỡng cho các em kiến thức phân loại rác hữu cơ, rác tái chế và các loại rác khác ngay tại địa phương; Kêu gọi sự quan tâm, khuyến khích các em phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ bạn mình có điều kiện tốt hơn khi đến trường, cùng nhau học tập tiến bộ.

Học sinh Trường Phù Đổng tại lễ phát động.

Phát biểu tại Lễ phát động, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long Trịnh Văn Hào chia sẻ, các suất học bổng từ Chương trình sẽ là nguồn động viên đối với những em học sinh hiếu học vượt khó, tiếp thêm sức mạnh và là động lực để các em hăng say học tập, tiếp nhận tri thức, thay đổi cuộc đời, từ đó góp phần xây dựng quê hương. Kết quả của chương trình năm nay sẽ là tiền đề để những năm tiếp theo, chúng tôi tiếp tục tổ chức chương trình, và tiếp tục nhân rộng “Công trình Măng non” đến nhiều trường học khác trên cả nước. Hy vọng, sau mỗi năm tổ chức, thông điệp của chương trình “Vì mái trường xanh” sẽ lan tỏa rộng sơn, sâu hơn trong các trường học trên cả nước.

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long.

Chương trình “Vì mái trường xanh” lần thứ hai diễn ra từ ngày 29/12/2020 đến ngày 30/5/2021 với ba giai đoạn: Giai đoạn Phát động và Tuyên truyền; Giai đoạn Thu Gom, Kiểm đếm và Sáng chế mô hình; Giai đoạn Trao tặng học bổng và mô hình hoàn thiện.

Tại giai đoạn Phát động và Tuyên truyền, Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng Điểm 10 và Ban Tổ chức sẽ trao tặng cho các trường một “Công trình Măng non” được thiết kế như một ngôi nhà nhỏ sinh động, có chi tiết và màu sắc phù hợp với lứa tuổi học đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi động Chương trình 'Vì mái trường xanh' lần thứ hai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO