Khởi động dự án Khung khổ Quan hệ Lao động mới

L.H. 09/11/2018 14:24

Ngày 9/11 tại Hà Nội Bộ LĐTB&XH; cùng với Tổ chức Lao động quốc tế ILO tại Việt Nam đã chính thức ra mắt “Dự án thúc đẩy xây dựng khung khổ quan hệ lao động mới bảo đảm tôn trọng Tuyên bố của ILO về các nguyên tắc và quyền cơ bản trong lao động” (Dự án NIRF).

Khởi động dự án Khung khổ Quan hệ Lao động mới

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Dự án NIRF do ILO tài trợ với hạn mức vốn dự án bao gồm: Vồn ODA không hoàn lại là 4.274.109 USD trong đó 2.964.290 USD từ nguồn ủy thác tài trợ của Chính phủ Nhật Bản; vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước khoảng 2 tỷ đồng bằng hiện vật đóng góp bằng cơ sở vật chất, phương tiện làm việc và tiền lương chi cho cán bộ làm dự án. Thời gian thực hiện dự án năm 2018 -2019.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Doãn Mậu Diệp cho biết, Dự án đặt mục tiêu xây dựng nền tảng về pháp luật và thiết chế hiệu quả cho khung khổ quan hệ lao động mới ở Việt Nam dựa trên Tuyên bố về các Nguyên tắc và Quyền Cơ bản trong Lao động của ILO, với điểm nhấn đặc biệt vào Công ước 87 ( Tự do liên kết và Bảo vệ quyền tổ chức) và Công ước 98 (Quyền tổ chức và thương lượng tập thể).

Trong đó Dự án NIRF sẽ tập trung vào bốn mục tiêu cụ thể sau: Đảm bảo pháp luật lao động quốc gia vè các công cụ pháp lý phù hợp với Tuyên bố về các Nguyên tắc và Quyền Cơ bản trong Lao động của ILO; Đẩy mạnh hiệu quả thực thi thanh tra lao động và thúc đẩy tuân thủ pháp luật lao động quốc gia…

Đánh giá việc tham gia ký kết và thực thi Dự án NIRF, Tham tán Kinh tế Robert Gabor khẳng định: Dự án là dấu mốc nhằm thực hiện ước mơ phát triển thịnh vượng cho người lao động, người sử dụng lao động và xã hội. Việc Việt Nam chấp thuận dự án này thể hiện bước tiến đến việc đáp ứng cam kết thực thi Tuyên bố về các Quyền và Nguyên tắc cơ bản tại nơi làm việc của ILO. Đồng thời khẳng định Việt Nam cam kết thực hiện cải cách lao động và bảo vệ người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi động dự án Khung khổ Quan hệ Lao động mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO