Khởi động Festival Di sản Quảng Nam 2017

Tấn Thành 29/07/2016 09:48

Sáng ngày 29/7, ông Đinh Hài, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Quảng Nam cho biết, Đề án tổ chức “Festival Di sản Quảng Nam” lần thứ VI năm 2017 đã được Bộ VH-TT-DL phê duyệt và đang chờ UBND tỉnh ra Quyết định thực hiện.

Khởi động Festival Di sản Quảng Nam 2017

Chương trình khai mạc Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 5 tại thành phố Hội An.

Ông Đinh Hài cho biết, theo kế hoạch của đề án, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI - 2017 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến ngày 14/6/2017.

Festival lần này sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn như: Giao lưu các thành phố di sản thế giới tại vườn tượng An Hội - Hội An; Triển lãm di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam tại biển Tam Thành - Tam Kỳ; Liên hoan trò chơi dân gian Bài chòi; Đua thuyền buồm mở rộng, Lướt ván buồm thế giới, với khoảng 30 quốc gia tham dự; Hội thi hợp xướng quốc tế tại thành phố Hội An; Lễ hội Sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My; Liên hoan dân ca Bài chòi tại thành phố Tam Kỳ và một nhiều hoạt động khác.

Theo dự kiến, sẽ tổ chức chương trình khai mạc Festival vào 20h ngày 9/6/2017 tại tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng, thành phố Tam Kỳ; chương trình bế mạc vào tối ngày 14/6/2017 tại thành phố Hội An.

Khởi động Festival Di sản Quảng Nam 2017 - 1

Các thí sinh Hoa hậu các dân tộc Việt Nam của Festival Di sản
Quảng Nam lần thứ 5 đêm đăng quang.

Giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Nam – Đinh Hài nhấn mạnh: “Đây là sự kiện nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa Việt Nam và đặc trưng văn hóa Quảng Nam, quảng bá hình ảnh của Việt Nam cũng như tỉnh Quảng Nam đến với bạn bè trong nước, quốc tế nhằm thúc đẩy phát triển du lịch và thu hút đầu tư vào Quảng Nam. Đồng thời Festival cũng là dịp đê giao lưu văn hóa giữa các vùng miền trong nước và quốc tế, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa giữa các địa phương trong nước, giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Hiện nay chương trình đã được khởi động”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi động Festival Di sản Quảng Nam 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO