Khôi phục máy bay, tàu hỏa, xe khách tới Đà Nẵng từ 0h ngày 7/9

06/09/2020 20:31

Từ 0h ngày 7/9/2020, hoạt động vận tải đi và đến thành phố Đà Nẵng sẽ được khôi phục hoàn toàn sau khi dịch Covid-19 tại địa phương này đã cơ bản được kiểm soát.

Hoạt động vận tải đi và đến thành phố Đà Nẵng sẽ được khôi phục lại hoàn toàn từ 0h ngày 7/9. (Ảnh: CTV/Vietnam+).

Chiều tối 6/9, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam; Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi/đến thành phố Đà Nẵng.

Văn bản này được đưa ra nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi/đến thành phố Đà Nẵng của người dân phù hợp với tình hình thực tế hiện nay đồng thời để tháo gỡ khó khăn, sớm khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải và vẫn đảm bảo hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cho người điều khiển, tiếp viên, nhân viên phục vụ, hành khách khi tham gia giao thông trên phương tiện vận tải hành khách đi/đến Đà Nẵng.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn ký nêu rõ: Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam thông báo tới các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách (ôtô, tàu hỏa, tàu bay, phương tiện thủy...) đi/đến thành phố Đà Nẵng để hoạt động vận tải trở lại bình thường.

Tuy nhiên, các đơn vị trên phải đảm bảo nguyên tắc thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách đi/đến thành phố Đà Nẵng bao gồm đeo khẩu trang, khai báo y tế, khuyến cáo hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.

Đối với các phương tiện vận tải hành khách (ôtô, tàu hỏa, tàu bay, phương tiện thủy...) xuất phát từ thành phố Đà Nẵng, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu thực hiện giãn cách ghế trên phương tiện theo các hướng dẫn tại các Công văn của Bộ Giao thông Vận tải về việc hướng dẫn bổ sung việc giãn cách đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông.

Bộ Giao thông Vận tải cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam trong phạm vi quản lý phối hợp với Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (đặc biệt là phối hợp với Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng) nắm bắt tình hình vận tải hành khách tại địa phương và kịp thời xử lý các tình huống phát sinh; tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19trên các phương tiện vận tải hành khách trong tình hình mới theo đúng quy định của Bộ Y tế.

“Thời gian áp dụng từ 0h ngày 7/9/2020 cho đến khi có thông báo mới,” văn bản nêu rõ.

Trước đó, ngày 4/9, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã ban hành văn bản 5896/UBND-VHXH về việc chuyển trạng thái áp dụng phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, kể từ 0h ngày 5/9, toàn thành phố Đà Nẵng sẽ chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Thành phố nới lỏng một số hoạt động như các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách hàng và vẫn nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khôi phục máy bay, tàu hỏa, xe khách tới Đà Nẵng từ 0h ngày 7/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO