Khối tài sản 'khủng' của đại gia Nguyễn Phương Hằng - CEO Đại Nam vừa bị bắt

Thái Anh 24/03/2022 20:53

Kim cương tính bằng ký, sổ đỏ cũng bỏ lên cân, nộp hơn ngàn tỷ tiền thuế đất... là những thông tin được lan truyền về khối tài sản của bà Nguyễn Phương Hằng, CEO Đại Nam vừa bị Công an TP HCM khởi tố, bắt tạm giam.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã ra Quyết định số 190-01/QĐ về việc khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự; đồng thời ra Quyết định số 300-50/QĐ về việc khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam số 300-04/LB và Lệnh khám xét số 300-07/LKX đối với Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, thường trú 17-19 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, Quận 1; Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về hành vi như trên.

Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an TP HCM.

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê chuẩn.

Đến 20h, Công an TP HCM vẫn đang tiếp tục khám xét một căn nhà của bà Phương Hằng ở đường Nguyễn Thông (Quận 3).

Trước đó ít ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã ban hành quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Phương Hằng từ ngày 16/2/2022 đến ngày 29/4/2022.

Khuôn viên khu du lịch Đại Nam.

Nhiều bất động sản, siêu xe giá trị lớn

Hiện tại, cơ nghiệp của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng (hay còn gọi là Dũng “lò vôi") gắn với Công ty cổ phần Đại Nam, doanh nghiệp do bà Nguyễn Phương Hằng giữ chức Tổng giám đốc điều hành (CEO).

Công ty cổ phần Đại Nam tiền thân là Công ty cổ phần Phát triển Khu công nghiệp Thanh Lễ được thành lập vào tháng 3/1996 tại Bình Dương. Tháng 1/1999, công ty này được đổi tên là Công ty cổ phần Phát triển Khu công nghiệp Sóng Thần. Đến tháng 4/2007, Công ty cổ phần Phát triển Khu công nghiệp Sóng Thần tiếp tục đổi tên thành Công ty cổ phần Đại Nam.

Bà Nguyễn Phương Hằng bên một chiếc xe Roll Roys.

Sau hơn 25 năm hoạt động, Công ty cổ phần Đại Nam hiện hoạt động kinh doanh đa ngành với 127 ngành nghề đăng ký. Trong đó, xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, khu dân cư, khu du lịch… là những những ngành nghề kinh doanh chính, mang lại doanh thu lớn cho Công ty.

Về bất động sản, Đại Nam đang là chủ đầu tư của 7 dự án lớn tại Bình Dương như Khu đô thị Trung tâm hành chính huyện Dĩ An, Khu tái định cư Sóng Thần 2, Khu nhà ở Sóng Thần 2, Khu nhà ở Sóng Thần 2 mở rộng, Khu đô thị Thương mại dịch vụ Sóng Thần, Khu dân cư Đại Nam - Bình Phước và Khu dân cư Tân An 2. Đây là những dự án bất động sản góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị tại tỉnh Bình Dương.

Công ty này cũng là chủ đầu tư của 2 khu công nghiệp là Khu công nghiệp Sóng Thần 2 và Khu công nghiệp Sóng Thần 3.

Thường xuyên khoe kim cương hàng tỷ đồng

Trong livestream gần đây, bà Nguyễn Phương Hằng cho biết, tài sản của vợ chồng bà "kim cương và sổ đỏ” được tính bằng ký là chuyện thường, chưa kể đến các “siêu xe” lên đến 40-50 tỷ đồng/chiếc.

Bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên đeo nhiều trang sức có giá trị trên các buổi livestream.
Bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên đeo nhiều trang sức có giá trị trên các buổi livestream.

Trong một buổi livestream khác, bà Hằng từng chia sẻ: "Nếu nói về tài sản, thì 500, 700 triệu đô đến 1 tỷ USD tôi có... Mỗi lần tôi xuất hiện sẽ có một bộ trang sức khác. Kim cương của tôi lên đến hàng kí. Vì tôi đam mê nên tôi nỗ lực làm ra tiền. Tất cả các hiệu kim cương ở nước ngoài đều biết mặt tôi hết... Tôi đi những chiếc xe 40, 50 chục tỷ, có đến vài chiếc là chuyện bình thường. Tôi ở bao nhiêu căn nhà mặt tiền, sổ đỏ tôi cân kí nhưng tôi chưa bao giờ đem điều đó ra tự hào".

Tháng 10/2021, bà Nguyễn Phương Hằng từng xuất hiện tại khu du lịch Đại Nam để gặp gỡ và giao lưu cùng khách du lịch và người hâm mộ. Đáng chú ý, trong buổi giao lưu, bà Nguyễn Phương Hằng đã đeo viên kim cương 45 carat trị giá 100 tỷ đồng và thu hút sự chú ý của mọi người. Đây có thể là viên lớn nhất trong bộ sưu tập kim cương đồ sộ của bà Hằng. Bà chủ Đại Nam đã từng nhắc đến viên kim cương này.

Trước đó, bà Phương Hằng cũng chia sẻ chiếc nhẫn kim cương 4,5 carat, nước D mà mình vừa mua được. Theo GIA (Trung tâm kiểm định Hoa Kỳ) đã phân cấp màu sắc cho kim cương không màu theo bảng chữ cái từ D đến Z hay còn gọi là nước D đến nước Z.

Nhiều năm báo lỗ

Thông tin từ VnEconomy cho hay hai năm 2016 và năm 2017, doanh thu thuần của Đại Nam lần lượt đạt 373 tỷ đồng và 405 tỷ đồng. Nhưng cũng trong hai năm này, lỗ sau thuế của công ty cũng đã tăng lên 50,7 tỷ đồng và 105 tỷ đồng.

Bước sang năm 2018, doanh thu thuần của Đại Nam ghi nhận ở mức 454 tỷ đồng, tăng 49 tỷ đồng so với năm trước đó. Tuy nhiên lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp vẫn âm 83,7 tỷ đồng.

Năm 2019, Đại Nam lại chứng kiến sự lao dốc nghiêm trọng về kết quả kinh doanh khi doanh thu giảm 10% về 409 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp âm đến 154 tỷ đồng. Tính trung bình, chủ khu du lịch lớn nhất Bình Dương mỗi ngày làm ăn thua lỗ 422 triệu đồng.

Lỗ lũy kế của Công ty Cổ phần Đại Nam đã lớn hơn vốn điều lệ 195 tỷ đồng. Tại thời điểm 31/12/2019, tổng cộng nguồn vốn công ty của ông Dũng “lò vôi” đạt 4.475 tỷ đồng, trong đó nợ ngắn hạn là 755 tỷ, nợ dài hạn 3.915 tỷ.

Thời gian qua, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục thực hiện livestreams "tố" nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành,... làm từ thiện không minh bạch, "ngâm" tiền ủng hộ của nhà hảo tâm dành cho đồng bào vùng lũ lụt miền Trung năm 2020.

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã vào cuộc điều tra và kết luận các nghệ sĩ này không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung nên không khởi tố vụ án hình sự.

Hàng loạt đơn tố giác của các nạn nhân đã được gửi đến các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương về hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Mới đây, lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Dương cho biết cơ quan này đang phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thực hiện các biện pháp nhằm để xử lý các đơn thư tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Phương Hằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khối tài sản 'khủng' của đại gia Nguyễn Phương Hằng - CEO Đại Nam vừa bị bắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO