Khơi thông nguồn vốn 2.822 tỷ đồng bảo trì đường sắt quốc gia

Hạnh Nhân

Nguồn vốn bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt Quốc gia 2021 với tổng kinh phí 2.821,9 tỷ đồng đã chính thức được khơi thông

Chiều 24/5, tại Hà Nội, Bộ GTVT tiến hành ký hợp đồng đặt hàng quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). Như vậy, nguồn vốn bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt Quốc gia 2021 với tổng kinh phí 2.821,9 tỷ đồng đã chính thức được khơi thông.

Phạm vi Hợp đồng được ký kết bao gồm số lượng đặt hàng như sau: Công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên;Công tác khắc phục hậu quả bão lũ bước 1; Công tác sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất khác. Thời gian thực hiện Hợp đồng từ 1/1/2021 đến  ngày 31/12/2021; Tổng giá trị Hợp đồng là 2.822 tỷ đồng.

Trong đó, Tổng Công ty ĐSVN  có trách nhiệm cung cấp dịch vụ sự nghiệp công quản lý, bảo trì KCHTĐSQG năm 2021 đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dung và theo quy định của pháp luật; đảm bảo hoạt động giao thông vận tải đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, chính xác.

Sau khi ký Hợp đồng, trong vòng 5 ngày làm việc, Bên A (Bộ GTVT) sẽ tạm ứng cho Bên B (TCT ĐSVN) 50% giá trị phần công việc. Công tác thanh toán, quyết toán, nghiệm thu bàn giao giữa 02 bên thực hiện đúng quy định của Hợp đồng và quy định của pháp luật hiện hành.

Tại Lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Chủ tịch UBQLVNN Nguyễn Hoàng Anh đều thống nhất chỉ đạo: Ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đánh giá cao Cục ĐSVN và TCT ĐSVN đã khẩn trương trao đổi, bàn bạc, đàm phán trên tinh thần trách nhiệm, hợp tác cao để đi đến thống nhất những nội dung cơ bản của Hợp đồng; Sau khi hợp đồng được ký kết, yêu cầu 2 bên khẩn trương triển khai nhanh những nhiệm vụ bảo trì KCHTĐSQG nhằm đảm bảo hoạt động giao thông đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn , chính xác; đồng thời đảm bảo quyền lợi chính đáng, thu nhập, đời sống của người lao động ngành đường sắt. Trong quá trình thực hiện, hai bên trao đổi, thống nhất, chủ động báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định đối với những nội dung còn vướng mắc để có căn cứ tiếp tục triển khai thực hiện Hợp đồng một cách liên tục, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật”.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 636/TTg-CN ngày 19/5/2021, yêu cầu “Bộ GTVT chịu trách nhiệm đặt hàng toàn bộ đối với việc quản lý, bảo trì KCHTĐSQG năm 2021 với TCT ĐSVN trước ngày 24/5/2021; Tổng Công ty ĐSVN tổ chức thực hiện, chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT về việc tổ chức thực hiện quản lý, bảo trì KCHTĐSQG do nhà nước đầu tư, đảm bảo hoạt động giao thông vận tải đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, chính xác, theo đúng quy định của pháp luật”.

Tiếp đó ngày 20/5/2021, Bộ GTVT cũng đã có văn bản  số 4521/BGTVT-KCHT chỉ đạo các cơ quan đơn vị thuộc bộ, Cục ĐSVN và TCT ĐSVN khẩn trương triển khai thực hiện công tác bảo trì KCHTĐSQG năm 2021 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.           

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Techcombank lãi hơn 1 tỷ USD trước thuế

Techcombank lãi hơn 1 tỷ USD trước thuế

Techcombank lãi trước thuế hơn 1 tỷ USD, tương đương tăng 45% so với năm 2020. Tổng dư nợ tín dụng của khách hàng cuối năm 2021 đạt 388.300 tỷ đồng, tăng 22,1%.

Tin nóng

Covid-19 và xu thế tiêu dùng mới

Covid-19 và xu thế tiêu dùng mới

Cả DN và người tiêu dùng đều nhìn nhận, thương mại điện tử chính là “chìa khóa” để dòng chảy tiêu dùng không bị ùn tắc.

Xem nhiều nhất