Khởi tố 2 đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động sang Slovakia

Đức Sơn 15/07/2021 09:00

Ngày 14/7, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can Trần Tuấn Anh (32 tuổi, HKTT Đồng Tỉnh, Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) và Lê Văn Đạt (32 tuổi, HKTT Hòe Thị, Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) để điều tra, làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận hồ sơ đưa người đi xuất khẩu lao động tại Slovakia.

Theo đó, thời gian vừa qua, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận một số tin báo về việc bị nhóm đối tượng nhận hồ sơ, thu tiền để làm thủ tục xuất khẩu lao động sang Slovakia, nhưng hơn một năm trôi qua vẫn chưa được đi xuất khẩu lao động và không được trả lại tiền.

Vào cuộc điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm xác định rõ 2 đối tượng thực hiện hành vi phạm tội là Trần Tuấn Anh và Lê Văn Đạt. Cụ thể, Tuấn Anh và Đạt tự nhận mình là nhân viên của Công ty cổ phần thương mại phát triển quốc tế Bảo Minh- một công ty có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài để tạo sự tin tưởng cho người muốn xuất cảnh đi lao động.

Đồng thời, 2 đối tượng trực tiếp tư vấn, thỏa thuận, hứa hẹn bằng nhiều cách sẽ đưa người lao động đi nước ngoài làm công việc nhẹ nhàng, đơn giản với mức lương cùng đãi ngộ lớn. Thời gian xuất cảnh nhanh chóng, mọi giấy tờ, thủ tục đã có Tuấn Anh và Đạt lo liệu.

Với thủ đoạn như trên cộng với mức chi phí khoảng 8.000-10.000USD/người nên đã có nhiều người lao động tin theo. Thông tin ban đầu cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, các đối tượng trên đã lừa thành công 9 lao động nộp hồ sơ, nộp tiền để xuất cảnh đi Slovakia với số tiền gần 1 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố 2 đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động sang Slovakia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO