Khởi tố 2 thanh niên lừa đảo chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

Tấn Thành - Chí Đại 30/03/2023 10:47

Sáng 30/3, Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam xác nhận, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Hứa Văn Tịnh (26 tuổi), ở quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng và Nguyễn Hiếu (34 tuổi) ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 20/3, Công an huyện Duy Xuyên đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Nam và Công an quận Ngũ Hành Sơn giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét nơi ở của Hứa Văn Tịnh và Nguyễn Hiếu về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Ngoài ra, phát hiện thu giữ 6 điện thoại, 7 sim điện thoại, 1 bộ máy tính bàn, 1 Dcom4G, 7 thông tin tài khoản ngân hàng, tài khoản ví điện tử Mono và nhiều dữ liệu điện tử có liên quan.

Các đối tượng tại cơ quan Công an. (Ảnh CA huyện Duy Xuyên)

Qua đấu tranh, cả hai bị can khai nhận để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, các bị can đã lập ra fanpage facebook, tài khoản zalo rồi đăng tải, chạy quảng cáo các bài viết rao bán xe máy đắt tiền với giá rẻ nhằm thu hút nhiều người dùng mạng xã hội. Khi có người liên hệ mua xe thì các bị can yêu cầu người mua xe phải chuyển tiền cọc là 20% giá trị xe máy và nhiều khoản phí khác vào các tài khoản ngân hàng, ví điện tử ảo của các bị can.

Với thủ đoạn này, các bị can đã chiếm đoạt của rất nhiều bị hại ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có 2 người ở huyện Duy Xuyên. Dựa trên kết quả sao kê giao dịch chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng, ví điện tử mà các bị can sử dụng trong quá trình lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an huyện Duy Xuyên xác định từ năm 2022 đến nay, số tiền giao dịch lên hơn 3 tỷ đồng.

Vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố 2 thanh niên lừa đảo chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO