Khởi tố 3 công chức Sở Văn hóa Lào Cai cấp thẻ HDV du lịch quốc tế sai

Minh Thư 26/09/2021 09:09

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 công chức thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Lào Cai vì tội “giả mạo trong công tác”.

Theo điều tra ban đầu, bà Doãn Thị Hồng Hạnh (37 tuổi); bà Nguyễn Thị Vân (40 tuổi) và bà Vũ Thị Kim Oanh (37 tuổi), đều là chuyên viên Phòng quản lý du lịch, Sở VHTT&DL Lào Cai lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao đã trực tiếp hoặc qua trung gian nhận hồ sơ, làm giả các văn bằng, chứng chỉ để hoàn thiện hồ sơ; sau đó tiến hành thẩm định và cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế không đủ điều kiện với giá từ 10-70 triệu đồng, tùy từng trường hợp và từng thời điểm.

Từ năm 2014-2017, lãnh đạo và chuyên viên Sở VHTT-DL tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận hồ sơ, thẩm định, cấp thẻ trái quy định pháp luật cho hàng trăm trường hợp hồ sơ hướng dẫn viên du lịch không đủ điều kiện, thu lời bất chính hàng tỷ đồng.

Đồng thời, các chuyên viên của Sở này còn móc nối với các chuyên viên của Sở VHTT-DL của 6 tỉnh khác để thẩm định, cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế.

Hiện tại, Cơ quan An ninh điều tra đã và thu giữ hàng trăm hồ sơ hướng dẫn viên được cấp thẻ tại các Sở VHTT-DL: Yên Bái, Bắc Giang, Hà Giang, Vĩnh Phúc, Điện Biên để phục vụ công tác điều tra.

Đây là chuyên án được Cục An ninh Kinh tế (Bộ Công an) xác lập từ tháng 2/2017. Quá trình trinh sát, Cục An ninh Kinh tế đã phát hiện nhiều đường dây hoạt động tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước; có sự tiếp tay của một số cán bộ thuộc Sở VHTT-DL các địa phương, tập trung nhiều nhất ở địa bàn Lào Cai và tỉnh Quảng Ninh.

Bước đầu, cơ quan công an tập trung vào đường dây do Nguyễn Thị Vân, Vũ Thị Kim Oanh và Doãn Thị Hồng Hạnh thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố 3 công chức Sở Văn hóa Lào Cai cấp thẻ HDV du lịch quốc tế sai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO