Khởi tố, bắt tạm giam nhiều cán bộ tại thành phố Phan Thiết vì sai phạm về đất đai

Minh Thư 07/01/2021 13:20

Nhiều cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai và Chi cục thuế TP Phan Thiết bị bắt tạm giam và khởi tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan đến các sai phạm trong quản lý đất đai tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

Sáng 7/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi làm việc của các bị can.

Các bị can bị khởi tố và bắt tạm giam gồm: Nguyễn Hữu Hoành, nguyên Phó giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Phan Thiết; Trần Văn Đông và Nguyễn Ngọc Quang, đều là cán bộ Chi cục Thuế thành phố Phan Thiết. Hai bị can khác cũng bị khởi tố là Nguyễn Thị Hoàng Oanh và Nguyễn Ngọc Hải, đều là nhân viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Phan Thiết. Hai bị can này được cho tại ngoại. Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận phê chuẩn.

Các bị can trên bị khởi tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan đến các sai phạm đất đai tại TP Phan Thiết thời gian qua.

Đây là kết quả của việc cơ quan điều tra mở rộng vụ án vi phạm các quy định về quản lý đất đai ở TP Phan Thiết .

Trước đó, từ tháng 2/2016 đến tháng 12/2018 lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao trong lĩnh vực quản lý đất đai trên địa bàn TP Phan Thiết, Phòng Tài nguyên môi trường TP Phan Thiết đã lập hồ sơ, tham mưu cho phép chuyển mục đích đất trái pháp luật.

Thời điểm đó, Đỗ Ngọc Điệp là Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết và Trần Hoàng Khôi là Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết đã ký quyết định cho phép chuyển mục đích trái pháp luật 132 thửa đất với tổng diện tích hơn 170.000 m2 làm phá vỡ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của TP Phan Thiết.

Sau đó, tháng 8/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận đã tuyên án sơ thẩm vụ án “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” theo Điều 229 - Bộ luật Hình sự năm 2015, xảy ra tại thành phố Phan Thiết đối với 6 bị cáo nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết; Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Phan Thiết cùng các cán bộ, chuyên viên của phòng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố, bắt tạm giam nhiều cán bộ tại thành phố Phan Thiết vì sai phạm về đất đai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO