Khởi tố, bắt tạm giam vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Theo Vietnamnet 07/06/2018 21:03

Viện KSND TP HCM vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bà Vũ Thụy Hồng Ngọc - vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Khởi tố, bắt tạm giam vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Bà Vũ Thụy Hồng Ngọc.

Một nguồn thông tin cho hay, hôm nay Viện KSND TP HCM đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 tháng 21 ngày đối với bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi, quốc tịch Mỹ và Việt Nam) can tội "cố ý gây thương tích".

Diễn biến này được cho là khá bất ngờ khi vài ngày trước, Viện KSND TP HCM đã ký quyết định trả tự do cho bà Ngọc sau 2 lần gia hạn tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Đến nay cơ quan tố tụng đủ cơ sở xác định bà Ngọc đã thuê mướn bị can Phan Nguyễn Duy Thanh - Giám đốc công ty dịch vụ bảo vệ Song Thanh, trụ sở Q.Tân Phú để đánh dằn mặt, gây thương tích cho ông Chiêm Quốc Thái.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái là Giám đốc bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ, trụ sở Q.1 và hiện là chồng có hôn thú với bà Ngọc. Cơ quan điều tra xác định, bà Ngọc gặp Thanh tại nhà bà H.S. - là bác sĩ thẩm mỹ. Tại đây, bà Ngọc thỏa thuận thuê Thanh đánh dằn mặt, gây thương tích đối với bác sĩ Thái với tiền công là 1 tỷ đồng.

1 tuần sau, bà Ngọc mang 500 triệu đồng tiền mặt đến gửi nữ bác sĩ H.S. để chuyển cho Thanh. Nhóm của Thanh 5 người đã lên kế hoạch theo dõi và tổ chức truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái vào tối 28/3 tại trước 1 nhà hàng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1.

Kết quả giám định cho thấy ông Thái bị thương tích 5%. Vào cuộc điều tra, phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP HCM đã bắt, khởi tố nhóm 5 đối tượng tham gia truy sát, gây thương tích cho ông Thái. Cơ quan tố tụng đã củng cố hồ sơ, bắt tạm giam bà Ngọc với vai trò chủ mưu gây án.

Cơ quan công an đang mở rộng điều tra, làm rõ vai trò của những người có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố, bắt tạm giam vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO