Khởi tố bị can đối tượng nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh

Đức Sơn 11/04/2017 21:30

Ngày 11/4, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến- Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an cho biết, đơn vị này đã khởi tố bị can đối với hai đối tượng liên quan đến vụ nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và một số lãnh đạo các ngành chức năng tỉnh Bắc Ninh.

Theo đó, đối tượng Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) bị khởi tố về tội “khủng bố”; còn đối tượng Trần Anh Thuận (36 tuổi, trú tại tỉnh Bắc Ninh) bị khởi tố về tội “không tố giác tội phạm”.

Trước đó vào chiều 1/4, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh đã tạm giữ 2 đối tượng đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Tử Quỳnh cùng nhiều cán bộ khác- để phục vụ công tác điều tra.

Như tin đã đưa, sau khi dừng các dự án nạo vét lòng sông Cầu, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh và một số lãnh đạo khác của tỉnh Bắc Ninh bị một số đối tượng nhắn tin đe dọa. Ngay sau đó, Công an tỉnh Bắc Ninh đã lập ban chuyên án điều tra các trường hợp nhắn tin đe dọa. Bộ Công an cũng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Bước đầu 2 đối tượng này khai nhận là người của một số đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khai thác cát nhưng không phải người thuộc công ty được cấp phép nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu. đối tượng nhắn tin đe dọa lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh nhằm mục đích gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cát của các công ty được cấp phép và để tranh giành bến bãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố bị can đối tượng nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO