Khởi tố đôi tình nhân F0 làm lây Covid-19 cho nhiều người ở Bắc Ninh

Lan Anh 24/06/2021 12:42

Sáng 24/6, đại diện VKSND TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với hai đối tượng về tội  "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" quy định tại Điều 240 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cụ thể, hai đối tượng bị khởi tố gồm Nguyễn Văn Quý (31 tuổi, hộ khẩu thường trú tại khu 7, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) và Nguyễn Thị Phương (34 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Lãng Công, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc).

Trước đó, do có quan hệ tình cảm, ngày 28/5/2021, Phương đi xe ôm từ Hà Nội về ở nhà Quý tại khu 7, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh và ăn ở với nhau như vợ chồng.

Ngày 3/6, Quý có dấu hiệu ho, đau mỏi toàn thân. Khoảng 23h ngày 9/6/2021, Quý và Phương thuê nhà nghỉ tại phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh để nghỉ.

Đến ngày 10/6, Quý đến nhà anh N.V. T. (35 tuổi, ở khu 3, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh) và tiếp xúc gần với anh T. Sau đó Quý đi đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại khu vực cầu cạn, phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh và có hành vi thách thức tổ công tác.

Nguyễn Văn Quý tại cơ quan công an. Nguồn: Bộ Y tế.

Lực lượng công an tiến hành khống chế, đưa Quý về trụ sở để làm việc. Đến 16 giờ ngày 11/6, Quý được Cơ quan CSĐT- Công an TP Bắc Ninh đưa đến Bệnh viện Quân y 110 để kiểm tra và xác định Quý dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi thông báo với Quý về việc Quý đã mắc Covid-19, Bệnh viện Quân y 110 yêu cầu Quý khai báo lịch trình liên quan để lập phiếu điều tra về dịch tễ. Tuy nhiên, Quý không phối hợp, không viết khai báo y tế. Quý cũng không khai báo việc đã tiếp xúc gần với anh T..

Qua tiến hành truy vết, lực lượng chức năng xác định có 71 trường hợp F1 tiếp xúc gần với Quý và đưa đi cách ly tập trung. Trong các ngày 14 và ngày 17/6, lần lượt các F1 của Quý là Phương và anh T được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Về đối tượng Nguyễn Thị Phương mặc dù đã biết TP Bắc Ninh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16-CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt phường Đại Phúc lúc đó đã có các ca mắc Covid-19 và một số khu của phường Đại Phúc đã có quyết định cách ly y tế, nhưng ngày 10/6 Phương vẫn trả phòng của nhà nghỉ rồi đi bộ từ phường Đại Phúc sang phường Võ Cường, TP Bắc Ninh để gặp một chủ cửa hàng ở phường Võ Cường, sau đó tiếp tục bắt xe ôm đi lấy đồ, mua điện thoại.

Sau khi nghe được thông tin Quý bị mắc Covid-19, khoảng 7h ngày 12/6, Phương đến Trung tâm y tế phường Đại Phúc khai báo y tế và được xét nghiệm, kết quả ngày 14/6, Phương dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, chủ cửa hàng tại phường Võ Cường và lái xe ôm Phương thuê cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 12/6, Công an TP Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Quý về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo Điều 245 Bộ luật Hình sự 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố đôi tình nhân F0 làm lây Covid-19 cho nhiều người ở Bắc Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO