Khởi tố đối tượng đâm công an viên tử vong ở Sơn La

Xuân Ngọc 22/09/2020 08:45

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lò Văn Ương để điều tra về tội "Giết người".

Đối tượng Lò Văn Ương tại cơ quan Công an

Ngày 21/9, thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Lò Văn Ương (44 tuổi, trú tại bản Lọng Mén, xã Chiềng Pấc, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) để điều tra về tội "Giết người" theo Khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trước đó, như thông tin đã đưa, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trên địa bàn, ngày 14/9/2020, lực lượng Công an xã Chiềng Pấc (huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) đang làm nhiệm vụ tại bản Lọng Mén đã phát hiện đối tượng Lò Văn Ương cùng một số đối tượng khác có biểu hiện tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Công an đã tiến hành kiểm tra để bắt giữ. Lúc này 3 đối tượng khác bỏ chạy còn Lò Văn Ương đã bị anh Quàng Văn Xôm (28 tuổi, công an viên bản Lĩnh Luông, xã Chiềng Pấc) đuổi theo, áp sát bắt giữ, đối tượng. Để cố trốn thoát, Ương đã dùng dao thủ sẵn trong người chống trả đâm một nhát thấu sườn, phổi trái của anh Quàng Văn Xôm rồi chạy trốn vào rừng.

Mặc dù đã được tổ công tác và nhân dân khẩn trương đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh Quàng Văn Xôm đã không qua khỏi.

Ngày 15/9, tại khu vực bản Lọng Mén, xã Chiềng Pấc, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng gây án Lò Văn Ương.

Lãnh đạo Công an tỉnh Sơn La đến chia buồn, động viên gia đình anh Quàng Văn Xôm.

Trước sự dũng cảm quên mình trong công việc của công an viên Quàng Văn Xôm, ngày 16/9, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, đã gửi thư đến gia đình anh để chia sẻ mất mát với người thân và nêu cao gương sáng của người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ.

Chính quyền huyện Thuận Châu cũng đang củng cố hồ sơ đề nghị công nhận công an viên Quàng Văn Xôm là Liệt sĩ.

Ngày 18/9, Tỉnh đoàn Sơn La tổ chức Lễ truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Bằng khen của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Sơn La cho anh Quàng Văn Xôm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố đối tượng đâm công an viên tử vong ở Sơn La

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO