Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua Facebook

Xuân Ngọc 10/10/2020 10:47

Do cần tiền chơi game, Dương Văn Tuấn đã hack tài khoản facebook của người khác để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Dương Văn Tuấn tại cơ quan Công an

Ngày 10/10, thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Văn Tuấn (19 tuổi, trú tại phường 3, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, do cần tiền chơi game, Tuấn đã hack tài khoản facebook của người khác để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, ngày 29/7, Tuấn hack được tài khoản facebook cá nhân “K.H”. Sau đó, Tuấn nhắn tin đến facebook của anh “Nguyễn Đức” thì biết được thông tin, người này gọi chủ tài khoản (facebook) mà Tuấn chiếm đoạt là cô.

Đối tượng đã nhắn tin nhờ chuyển vào tài khoản 5 triệu đồng, “phi vụ” lừa đảo thành công, thấy dễ dàng chiếm đoạt, Tuấn tiếp tục nhắn tin nhờ chuyển tiếp 15 triệu đồng nhưng bị phát hiện. Khi bị phát hiện lừa đảo, đối tượng đã xóa luôn tài khoản facebook “K.H”.

Nhận được tin báo, Công an quận Bắc Từ Liêm đã khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ và bắt giữ Dương Văn Tuấn.

Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Được biết, trước đó Tuấn thường lang thang ăn ngủ tại các quán Internet trên địa bàn thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) để thực hiện hành vi lừa đảo qua facebook và đã chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Tất cả số tiền lừa đảo chiếm đoạt được, Tuấn đều dùng để chơi game và chi tiêu cá nhân.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra ở rộng, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua Facebook

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO