Khởi tố đối tượng 'sắp xếp tiêm vaccine Covid-19' trục lợi bất chính

Minh Thư 22/08/2021 09:48

Thông qua mạng xã hội, Lê Thị Kim Dung tổ chức cho 21 trường hợp không có trong danh sách tiêm vaccine trên địa bàn quận 11 để thu lợi bất chính hang chục triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Thị Kim Dung (32 tuổi, ngụ Quận 4) để điều tra về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”.

Cụ thể, Công an TP HCM phát hiện tài khoản facebook “Kim Zunf” do Dung lập để đăng tin cung cấp “dịch vụ tiêm vaccine Covid-19” tại TP HCM. Qua điều tra, Công an TP HCM bắt quả tang khi Dung đang tổ chức cho 2 người đến tiêm vaccine tại Trường Mầm non 10 (Phường 10, Quận 11).

Tại cơ quan điều tra, Dung khai nhận có mối quan hệ nên Dung có thể sắp xếp, cung cấp nhiều suất tiêm vaccine Covid-19 với giá từ 2-4 triệu đồng/1 liều vaccine. Sau đó, Dung đăng thông tin lên mạng xã hội cho ai có nhu cầu thì nhắn tin cho Dung lập danh sách rồi chuyển tiền thanh toán.

Bước đầu Công an TP HCM xác định Dung đã tổ chức trót lọt cho 21 trường hợp không thuộc diện đối tượng vào danh sách tiêm vaccine trên địa bàn Quận 11 và thu lợi bất chính hơn 60 triệu đồng.

Trước đó, ngày 18/8, Chủ tịch UBND Quận 6 Lê Thị Thanh Thảo đã thông tin đến báo chí về việc giao Chủ tịch UBND Phường 2 đình chỉ công tác đối với ông Trương Mạnh Thảo, cán bộ Trật tự đô thị vì có hành vi làm “cò” tiêm vaccine phòng dịch bệnh Covid-19.

Khi TP HCM bắt đầu chuyển sang tiêm loại vaccine Vero Cell của Sinopharm cho người dân, ông Thảo cùng một người tên Hùng làm “cò” tiêm vaccine dịch vụ cho những người có nhu cầu với giá 1 mũi từ 1-3 triệu đồng đối với các loại vaccine không phải Vero Cell, và từ 2-5 triệu đồng cho 1 mũi vaccine tiêm tại bệnh viện đối với người cao huyết áp.

Sau khi báo chí phản ánh, UBND Quận 6 đã có báo cáo lên UBND TP Hồ Chí Minh và Quận ủy Quận 6. Ngoài ông Thảo bị đình chỉ công tác để làm tường trình, Chủ tịch UBND Quận 6 cũng yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể UBND Phường 2 và các cá nhân liên quan.

Cả 2 vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố đối tượng 'sắp xếp tiêm vaccine Covid-19' trục lợi bất chính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO